Bật mí cách khắc phục về tình trạng chững cân.

Tình trạng chững cân là trạng thái dễ gặp phải và sẽ khiến cho bản thân trở nên hoảng sợ về sự thay đổi bất thường này. Bạn đã hiểu như thế nào về chững cân? Liệu tình trạng chững cân có thực sự nguy hiểm và đáng lo?

1. Tình trạng chững cân có thực sự đáng sợ?

Tình trạng chững cân có thực sự đáng sợ?

Nói về chững cân, chắc hẳn chúng ta vẫn chưa phân tích và hiểu được hết ý nghĩa của hai từ này. Vậy theo mọi người, chững cân là gì? Theo như nghiên cứu của các y bác sĩ, chững cân là tình trạng gặp phải trong quá trình tập luyện và cải thiện cân nặng. Việc cơ thể bạn không thể tiếp tục tăng cân hoặc giảm cân mặc dù vẫn tập luyện một cách thường xuyên và đều đặn. Tiến độ của các bài tập sẽ bị trì hoãn và khả năng thay đổi cân nặng bị đình truệ trong thời gian vài tháng.

Tình trạng chững cân là một lí do khiến cho nhiều người cảm thấy chán nản, dễ bỏ cuộc và thất vọng khi nhận thấy cân nặng của mình không tiến triển gì mặc dù luôn cố gắng luyện tập.

Đây là vấn đề khá phổ biến nên vì thế đừng quá lo sợ về tình trạng chững cân trì hoãn tiến độ trong quá trình tập luyện của bạn, bởi đây không phải là một tín hiệu xấu. Cơ thể đang bắt đầu cho sự thay đổi mới, và cũng có thể là chế độ luyện tập và chế độ ăn uống đã không còn phù hợp với cơ thể của bạn bây giờ nữa.

2. Cách khắc phục về tình trạng chững cân là gì?

Cách khắc phục về tình trạng chững cân là gì?
xử lí tình trạng chững cân

Vấn đề đáng lo nhất ở đây là khi gặp tình trạng chững cân, nhiều người đã không thể lí giải được tại sao lại bị chững cân và làm thế nào để khắc phục tình trạng chững cân. Đây là một câu hỏi mà nhiều người đặt ra nhưng thay vì cố gắng vượt qua thì họ đã chọn cách bỏ cuộc do quá chán nản và thất vọng. Tình trạng chững cân không phải không có cách giải quyết mà là vì không tuân thủ đúng theo chế độ hoặc tập luyện sai cách.

  • Bổ sung đẩy đủ protein: Vấn đề dinh dưỡng cực kì quan trọng trong quá trình mà bạn gặp phải tình trạng chững cân. Việc chững cân có thể là do nguồn dinh dưỡng mà bạn cung cấp không còn phù hợp nữa. Cơ thể luôn có khả năng thay đổi và phát triển một cách liên tục, vì vậy việc bổ sung các dưỡng chất protein đẩy đủ cho cơ thể là để đẩy mạnh quá trình trao đổi chất giúp cơ thể duy trì được cơ bắp, và thực hiện quá trình đốt cháy calo. Quá trình trao đổi chất được đẩy mạnh từ việc bổ sung protein còn giúp cho cơ thể ngăn ngừa việc mất đi khối lượng cơ bắp, trì hoãn về quá trình thay đổi cân nặng của cơ thể.
  • Duy trì và theo dõi lượng calo trong cơ thể: Cơ thể cân được duy trì và theo dõi lượng calo thu nạp và đốt cháy thường xuyên, và khi gặp tình trạng chững cân, bạn cần phải thay đổi nó ngay. Lượng calo khi được đưa vào trong cơ thể phải được thay đổi định kì dựa vào sự thay đổi của bản thân, bạn không thể cung cấp quá ít calo trong quá trình tăng cân được. Các giải pháp được đưa ra trên các trang thể hình của các nước châu âu thường không phù hợp với người châu á bởi mức độ trao đổi gen và thể trạng cơ thể của cả hai là khác nhau, việc tính toán sai lượng calo có thể khiến cho cơ thể không kịp thích nghi. Vì vậy, hãy theo dõi về quá trình tiêu thụ calo hằng ngày của cơ thể, ghi vào nhật kí của mình và tính toán lượng calo có trong cơ thức ăn bằng bảng tính calo các loại thức ăn để cập nhật thường xuyên và điều chỉnh khi thật sự cần thiết.
  • Tăng cường các bài tập: Cường độ và chế độ luyện tập hiện tại có thể không còn phù hợp với cơ  thể đang ngày càng phát triển của bạn, tốc độ trao đổi chất cũng thay đổi theo vì thế sẽ xuất hiện tình trạng chững cân. Cách khắc phục cho vấn đề này là cần phải thay đổi các bài tập hiện tại, nâng cao mức độ luyện tập lên từ từ, không quá vội vàng dễ gây tác dụng phụ. Có thể nâng cấp độ khó của các bài tập lên một hai lần để cơ thể kịp thích nghi dần với các bài tập. Việc thay đổi tần suất luyện tập còn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo một cách có hiệu quả.
  • Ngủ đủ giấc: Sức khỏe tinh thần có thể điều hướng về thể chất cũng như cảm xúc của con người, cân nặng cũng vì thế mà bị ảnh hưởng trực tiếp. Theo như nghiên cứu thì việc giấc ngủ bị gián đoạn có thể làm chậm quá trình trao đổi chất ở người, cơ thể có tình trạng đứng lại đột ngột về cân nặng hoặc chuyển biến theo một chiều hướng ngược lại. Cách tốt nhất để khắc phục cho vấn đề này là hay thiết lập cho bản thân chế độ ngủ nghỉ có khoa học, ngủ 7 – 8 tiếng trên một ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi.

Tình trạng chững cân là tình trạng khá phổ biến và dễ gặp phải ở một số người đang trong quá trình giảm cân thì đột nhiên bị trì hoãn và cân nặng bị dậm chân tại chổ. Đừng quá lo lắng về tình trạng chững cân, hãy chuẩn bị cho mình một thể trạng và tinh thần thật tốt để vượt qua giai đoạn áp lực này và tìm hiểu cách khắc phục ở phía trên để áp dụng cho bản thân nhé.

Ngoài ra bạn có thể ghé thăm website hoặc tiktok của anh Phan Bảo Long để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp