Bật mí cách hít thở khi hít đất – Hiệu quả ngay tại nhà

Cách hít thở khi hít đất có thể đảm bảo được chất lượng của các bài tập và giúp chúng ta hít được nhiều nhất có thể. Hít thở khi hít đất tưởng chừng đơn giản nhưng cực kì khó khăn, bởi khi hít thở không đúng nhịp và sai cách thì có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tập luyện. Biết cách hít thở khi hít đất có thể giúp bạn đảm bảo được lượng máu trong cơ thể được đi vào cơ bắp một cách đầy đủ, và điều đó giúp cơ bắp bạn săn chắc và thực hiện được nhiều lần nhất có thể.

1. Cách hít thở khi hít đất dành cho người mới tập.

Hiện nay, với thời đại của công việc, mọi người thường có ít thời gian để đến những phòng tập để rèn luyện sức khỏe. Vì vậy, nhà là nơi có không gian thoải mái và thuận lợi nhất để thực hiện cả bài tập thể dục và rèn luyện cơ bắp, điển hình là các bài tập về chống đẩy, hít đất, ít tốn không gian và thời gian. Trong quá trình hít đất, để đạt được hiệu quả trong các bài tập, cần phải biết cách hít thở khi hít đất, đây và vấn đề cần được quan tâm khi bước vào quá trình tập luyện.

Cách hít thở khi hít đất dành cho người mới tập

Những cách hít thở khi hít đất này cần phải có kĩ thuật khi thực hiện, các tư thể tay chân được thực hiện một cách chỉnh chu hết sức có thể. Ở cách này, đòi hỏi bạn phải luôn ở trong tư thế đúng và luôn thẳng người. Các động tác phải được thực hiện đúng theo trình tự của các bài tập. Các thứ tự được sắp xếp theo các thứ tự như sau:

  • Bàn đặt lòng bàn tay của mình xuống sàn thực hiện động tác chống, và hai tay dang rộng bằng vai, chân thì đặt một cách thoải mái nhất.
  • Duỗi thẳng cơ thể ra đằng sau, và bắt đầu hạ thập trọng tâm xuống bằng việc hạ thấp phần khuỷa tay. Khuỷu tay vuông góc với cơ thể để tạo được sự chất lượng cho bài tập. Đến khi cơ ngực của bạn vừa chạm sàn thì bắt đầu dồn lực vào khuỷu tay và đẩy cơ thể về vị trí ban đầu
  • Thực hiện liên tiếp 3 hiệp và mỗi hiệp gồm 12 – 15 cái hoặc nhiều hơn để cải thiện sức khỏe.

Khi bắt đầu hít đất, điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách điều chỉnh nhịp thở của mình sao cho phù hợp. Điều này giúp cho việc bạn sẽ không phải tốn quá nhiều sức lực vô bổ và đạt hiệu quả trong quá trình luyện tập. Cách hít thở khi hít đất sau đây có thể giúp bạn đạt được hiệu quả trong tập luyện.

Điều chỉnh nhịp thở đúng cách

  • Khi bạn hạ trọng tâm, cơ thể sẽ dùng lực rất ít, bạn nên hít vào bằng mũi để lấy oxy.
  • Khi bạn nâng người và đẩy cơ thể về vì trí bạn đầu, trọng lượng của cơ thể nặng đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng lực nhiều, bạn nên thở ra bằng miệng để cơ thể đỡ mệt mỏi.

Cách hít thở được nói đến ở đây rất đơn giản, xuống thì hít vào bằng mũi và lên thì thở ra bằng miệng. Bạn hít thở sâu giúp cung cấp đủ oxy cho các cơ, giúp bạn thực hiện được nhiều bài tập hơn.

Xem thêm: Thực đơn tăng cơ giảm mỡ

2. Vai trò của các cách hít thở khi hít đất.

Vai trò của các cách hít thở khi hít đất.

Hít thở khi hít đất là là một vấn đề cần được quan tâm hàng đầu, đây là một khía cạnh cực kì quan trọng, và điều này thường được bỏ lơ và không được  chú trọng quá nhiều trong hít đất lẫn các môn thể thao khác. Khi cơ thể tác dụng lực quá nhiều, đồng nghĩa với việc cơ bắp của bạn đang hoạt động và rất cần đến oxy, oxy cần được cung cấp qua quá trình hít thở sâu và đều.

Với việc không quan tâm nhiều trong vấn đề hít thở, nhiều người luôn có những cách hít thở bằng việc nín thở mỗi khi dồn lực trong hít đất. Điều này là hoàn toàn sai lầm trong các cách hít thở khi hít đất. Với việc bạn nín thở, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, lượng oxy sẽ bị chặn được và sẽ không được cung cấp cho các cơ. Các cơ bắp sẽ bị mệt mõi và dễ dẫn đến sự kiệt sức.

Suy cho cùng, việc nín thở khi hít đất là một hành động cực kì sai lầm và nguy hiểm đến sức khỏe. Việc bạn nín thở có thể ngăn cản việc đưa máu đến với các cơ quan của não bỗ, những biểu hiện sau đó có thể là đỏ mặt, chóng mặt, bất tỉnh, thậm chí trong trường hợp nghiệm trọng nhất có thể dẫn đến đột quỵ.

Tư thế và cách hít thở khi hít đất đúng là những vấn đề cực kì quan trọng và có thể quyết định được sự hiệu quả sau các buổi tập luyện. Hãy tập trung vào việc hít thở mỗi ngày, điều đó có thể giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

3. Lưu ý khi hít đất.

Ở phần trên chúng ta đã biết được cách hít thở khi hít đất đúng cách để đạt hiệu quả trong tập luyện, tuy nhiên trong quá trình hít đất, chúng ta cũng cần phải có một số lưu ý sau đây.

a) Kết hợp kĩ thuật và hít thở.

Trong các buổi tập, chúng ta luôn ta không nên quá chú tâm vào kĩ thuật mà không quan tâm đến việc hít thở. Hai điều này cần được kết hợp với nhau để tạp sự được nhịp điệu cho các buổi tập. Kết hợp hít thở nhẹ nhàng, khi xuống thì hít vào và khi nâng lên thì thở ra.

b) Khởi động.

Trước khi bước vào tập luyện, nên có một vài động tác khởi động để cơ thể có thể thích ứng trước. Có thể khởi động bằng cách hít thở sao cho đúng, vung tay, đá chân,..

c) Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. 

Đằng sau quá trình tập luyện, cơ thể cần phải được bổ sung chất dinh dưỡng và năng lượng. Chúng ta luôn cần phải xây dựng một bữa ăn hoàn hảo, đầy đủ calo và năng lượng. Để điều chỉnh được calo cho các bữa ăn, nên sử dụng bảng calo của thực phẩm để tham khảo các món ăn và bổ sung đầy đủ calo.

Xem Thêm: Huấn luyện viên online

 

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp