Bài tập với Ybell? Cách chọn Ybell phù hợp cho bạn

Các bài tập với Ybell đang được nhiều người ưa thích bởi tính linh hoạt của nó. Bạn có thể tìm thấy Ybell với năm kích cỡ, nhưng chúng không được phân loại theo trọng lượng như tạ tay và tạ bình vôi. Có một lý do tuyệt vời cho điều đó. Bài viết này LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa sẽ hướng dẫn bạn chọn Ybell phù hợp với mục tiêu tập luyện.

Bài tập với Ybell Cách chọn Ybell phù hợp cho bạn1. Ybell là gì? Do ai sáng tạo ra?

Hầu như các bạn tập thể hình lâu năm có thể hiểu, việc kết hợp nhiều bài tập khác nhau cùng với thời gian, công sức bỏ ra để chất, tháo dỡ và sắp xếp dụng cụ cho mỗi buổi tập là quá nhiều. Chính vì thế, YBELL ra đời nhằm tập luyện thuận tiện hơn và tiết kiệm được thời gian.

YBELL được phát minh bởi giảng viên thể hình nước Úc – Aaron Laurence. Chỉ với một dụng cụ duy nhất có thể thay thế cho 3 loại tạ truyền thống:

  • Tạ tay, tạ đơn (dumbbell)
  • Tạ bình (kettlebell)
  • Bóng thể lực (medicine ball)

Bạn có thể linh hoạt hơn trong việc thay đổi đa dạng các bài tập với Ybell cũng như dễ quản lý chương trình tập luyện hơn.

2. Các bài tập với YBell trở nên thú vị và hiệu quả bất ngờ 

YBell không giống như các thiết bị tập luyện thông thường ngoài kia. YBell không dành riêng cho người tập chuyên nghiệp. Chúng đủ thân thiện cho những người mới bắt đầu tập gym. Nhưng cũng được thiết kế để phù hợp với độ khó của một số bài tập.

Bạn có thể sử dụng Ybell cho rất nhiều động tác khác nhau, nên tư duy truyền thống là “Tạ nặng bao nhiêu?” không áp dụng cho trường hợp này. Chỉ bằng cách thay đổi cách bạn cầm, bạn có khả năng chuyển đổi qua nhiều bài tập với ybell trong thời gian ngắn. Điều mấu chốt ở đây là sự kết hợp với kích thước hơn là trọng lượng. Tính linh hoạt được đề cao. Trọng lượng có thể nhanh chóng trở nên nặng với một vài thay đổi về cách cầm hoặc cường độ tập luyện. Tuy nhiên, để hạn chế chấn thương, với bất kỳ loại bài tập thể chất nào, bạn nên trò chuyện với huấn luyện viên cá nhân để đảm bảo rằng mục tiêu và thói quen tập luyện là phù hợp.

3. Cách chọn Ybell phù hợp cho bạn

Xác định điểm xuất phát của bạn cũng như mong muốn khi tập gym là điều cần thiết. Từ những phác thảo đó, bạn nên cân nhắc các đề xuất về kích thước và các bài tập với Ybell dưới đây của chúng tôi.

Bài tập YBell là gì lms giảmbeochuanykhoa

Trường hợp 1: Tôi là người mới bắt đầu tập gym

Nếu bạn thuộc trường hợp này, bạn sẽ cần quyết định loại và tần suất tập luyện, thiết bị bạn sẽ sử dụng, nhu cầu ăn uống của bạn và nhiều yếu tố khác. Giai đoạn này là về việc lập kế hoạch cho các mục tiêu sức khỏe và thể chất của bạn. Bạn muốn ở đạt được gì trong một tháng? Trong sáu tháng? Bạn đang phấn đấu để giảm cân, giảm mỡ, tăng cơ hoặc tăng cường sức bền thể chất? Bất kể mục tiêu của bạn là gì, chúng tôi muốn chắc chắn rằng bạn đã thiết lập đúng để thành công.

Một sai lầm phổ biến của nhiều người mới đam mê tập luyện là cố gắng sử dụng mức tạ nặng hơn quá sớm. Kỹ thuật không tốt có thể làm chậm tiến trình thể dục của bạn, gây ra chấn thương và dẫn đến thời gian phục hồi lâu hơn. Trọng lượng không chính xác cũng có thể làm chậm sự tiến bộ của bạn và không cho phép các cơ ổn định.

Vì vậy, nếu bạn chưa quen với việc tập thể dục và mục tiêu chính của bạn là cải thiện sức khỏe tổng thể, hãy cân nhắc:

  • Kích thước YBell: XS hoặc S
  • Số lượng YBell: 1 hoặc 2 cái

Bạn có thể áp dụng bài tập với Ybell cơ bản, chẳng hạn như:

  • Curls
  • Presses
  • Pushups
  • Squats
  • Lunges
  • Pulling and rotation exercises

Trường hợp 2: Tôi có một số kinh nghiệm với tạ trong quá trình tập luyện của mình.

Khả năng tiếp cận, kích thước nhỏ gọn và tính linh hoạt của YBells giúp bạn tiếp tục tập luyện với những thử thách thú vị hơn. Thiết kế 4 trong 1 của YBell mang đến cho bạn nhiều biến thể bài tập hơn mà không cần sở hữu nhiều thiết bị. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tập luyện cường độ cao trong thời gian ngắn hơn mà không cần phải chuyển đổi thiết bị.

Hình thức phù hợp và duy trì thường xuyên vẫn là điều cần thiết cho thói quen của bạn. Nhưng cũng phải chú ý đến cả kỹ thuật thở của bạn. Bạn nên tránh hít vào thở ra quá nhanh hoặc nín thở khi tập thể dục. Các chuyên gia khuyên rằng kỹ thuật thở thích hợp cho việc tập luyện sức đề kháng là hít vào khi bạn hạ tạ xuống và thở ra khi bạn nâng tạ lên.

  • YBell Size: XS, S, M, or L
  • Number of YBells: 2

Bạn có thể tham khảo các Bài tập Ybell, chẳng hạn như:

  • Curls / Hammer curls
  • Kettlebell swings
  • Squat and press
  • Halos
  • Deadlifts

» Xem thêm: Đánh giá thiết bị theo dõi nhịp tim Myzone MZ-3 trong Gym – Fitness

Trường hợp 3: Tôi tập luyện mỗi ngày

Nếu bạn là một người đam mê thể dục, tập luyện bốn đến bảy lần mỗi tuần và thích tập luyện rất chăm chỉ trong tất cả các bài tập của mình, YBells vẫn có thể đưa thói quen của bạn lên một tầm cao mới. Kết hợp đa dạng với một bộ YBells sẽ đảm bảo bạn có thể thực hiện các bài tập và phương thức luyện tập khác nhau vào những ngày khác nhau, tất cả trong khi sử dụng cùng một thiết bị.

  • Kích thước YBell: S, M, L hoặc XL
  • Số lượng YBell: 2

Các bài tập bổ sung để thử:

  • Bicep curl (Center grip/top lock)
  • Hammer curl squat (Center grip)
  • Tricep pushup (Top grip)⠀

Nếu bạn thuộc danh mục người dùng YBell này, bạn có thể tự thiết kế các nhóm bài tập với độ dễ, độ khó một cách thành thạo. Bạn có thể tăng sức mạnh bằng cách có một thói quen tập luyện tập trung xoay quanh việc nâng mức tạ cao hơn, với số lần lặp lại thấp hơn và tăng cường sức đề kháng với cường độ cao hơn. Một đôi YBell kết hợp với các bài tập thử thách tập trung vào chuyển động tốt hơn thay vì đốt cháy mức calo tối đa, sẽ đáp ứng tốt mục tiêu tập luyện của bạn.

Bài tập với Ybell lms giambeochuanykhoa

4. Làm cách nào để biết tôi đã sẵn sàng lên cấp với Ybell ?

Bạn nên giữ nguyên các bài tập với Ybell hay nâng cấp nó? Một lần nữa, quyết định này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu tập luyện của bạn và tính nhất quán trong suốt quá trình luyện tập của bạn.

3.1. Chuyển từ một YBell sang hai Ybell

Nếu bắt đầu với một YBell duy nhất, tiến trình tiếp theo thường là thêm một YBell thứ hai có cùng kích thước vào bài tập của bạn. Một số thước đo cho thấy bạn đã sẵn sàng thử thách các bài tập với một cặp Ybell là:

  • Bạn có thể hoàn thành các Bài tập với Ybell dành cho người mới bắt đầu nhiều lần.
  • Bạn đang đưa quá trình tập luyện của mình đạt mốc 40 phút một cách đều đặn.

Thêm một YBell thứ hai vào bài tập của bạn sẽ mang lại cho bạn phần thưởng là sự ổn định và cân bằng được cải thiện.

3.2. Tăng size Ybell tiếp theo

Nếu bạn bắt đầu với kích thước YBells nhỏ hoặc trung bình và đang muốn tăng thử thách bài tập nhiều và mạnh hơn, thì việc tăng lên một kích thước có thể là một lựa chọn tốt sau 12 đến 18 tháng. Hãy nhớ rằng, bạn nên thảo luận trước với huấn luyện viên cá nhân.

Nếu bạn đã tập với kích thước YBell lớn hơn và nhận thấy rằng việc tập luyện của bạn đang trở nên quá thoải mái, hãy thử thách thức bản thân bằng cách đa dạng hóa lựa chọn và kết hợp bài tập với Ybell của bạn. Lựa chọn bài tập, lựa chọn cách cầm tạ và cấu trúc phiên. Khi được thực hiện đúng, có thể nhanh chóng khiến tạ trở nên nặng hơn rất nhiều.

5. Các kích thước Ybell tương đương trọng lượng bao nhiêu?

Dưới đây là cách các kích thước YBell chuyển thành trọng lượng:

  • XS: 9,4 lbs / 4,3 kg
  • S: 14,3 lbs / 6,5 kg
  • M: 17,6 lbs / 8 kg
  • L: 22 lbs / 10 kg
  • XL: 26,5 lbs / 12 kg

Hãy nhớ, đừng tập trung quá nhiều vào trọng lượng như cách bạn tập với tạ. Nhờ tính linh hoạt trong thiết kế của YBell, kích thước nhỏ hơn có thể trở nên nặng hơn bằng cách thay đổi cách cầm hoặc tăng cường độ của bạn.

bài tập YBell là gì vậy tác dụng lợi ich lms giambeochuanykhoa

Tóm lại, YBell là sản phẩm tuyệt vời cho mọi buổi tập và mọi cơ thể. Cho dù bạn chưa quen với việc tập thể dục hay bạn đã sẵn sàng đưa việc tập của mình lên một cấp độ cao hơn, vẫn có một YBell phù hợp cho bạn.

Một lợi ích khác của việc có các bài tập với YBell là chúng rất phù hợp để tập tại nhà. Thậm chí là dễ dàng mang theo đến tập ở nhà bạn thân, khi đi du lịch, ở bãi biển, công viên… Với một bộ YBell, bạn có thể tìm ra thời gian, địa điểm và cách bạn muốn.

LMS đã và đang nghiên cứu, cập nhật những gì tốt nhất dành cho các học viên của mình. Hãy đến và trải nghiệm công cụ hiện đại YBELL và rất nhiều công nghệ tân tiến phục vụ quá trình luyện tập của bạn tại phòng tập LMS nhé!!!

Bài viết tham khảo từ nguồn ybellfitness.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp