5 Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ đơn giản nhưng hiệu quả

Cuộc sống hiện đại khiến bạn luôn bận rộn và không có nhiều thời gian để thực hiện các hoạt động thể dục thể thao. Lười vận động sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều mỡ thừa và tăng nguy cơ mắc các căn bệnh lí nguy hiểm. Vậy có cách nào giúp cho bạn vừa có thể giảm cân vừa nhanh chóng mà không lấy đi quá nhiều thời gian không? Câu trả lời là có. Hôm nay LMS – GIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA sẽ giới thiệu cho bạn những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ. Vừa có một giấc ngủ ngon vừa có thể giảm cân. Thật là tuyệt vời đúng không nào?

1. Nguyên nhân mỡ bụng

Đường tồn tại rất nhiều bên trong chất béo và đường cũng là nguyên nhân chính gây ra béo phì

Trước khi đi vào các bài tập, hãy cùng chúng tôi một lần nữa điểm qua những lí do cơ bản khiến những ngấn mỡ bắt đầu xuất hiện trên cơ thể bạn nào:

  • Thiếu ngủ: Bộn bề công việc hoặc dành quá nhiều thời gian cho các trang mạng xã hội là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất ngủ của bạn. Khiến cơ thể sẽ sản sinh ra hormone Cortisol tạo cho bạn cảm giác thèm đường và thèm ăn. Lượng mỡ thừa cũng từ đó mà nảy sinh.
  • Thiếu protein: Có lẽ bạn không biết, Protein có tác dụng cân bằng lượng đường, giảm nồng độ insulin. Đóng vai trò như một công cụ kiểm soát, giúp bạn hạn chế tình trạng ăn vặt. Vì ngược lại, khi thiếu nó thì bạn biết bạn sẽ thực hiện điều gì tạo nên mỡ bụng rồi đấy.
  • Ăn quá nhiều: Bạn ăn quá nhiều thức ăn và tất nhiên, lượng calo bạn nạp vào sẽ dư thừa. Việc thường xuyên duy trì tình trạng này sẽ tạo nên lượng mỡ ứ đọng vùng bụng, khiến bạn trở nên béo phì và tăng cân.
  • Ăn đêm: Đây là một thói quen không tốt mà rất nhiều người mắc phải. Vào buổi đêm, các cơ quan bên trong cơ thể sẽ dừng hoạt động để thực hiện thể thức nghỉ ngơi. Do đó, lượng thức ăn mang theo một tá calo sẽ bị ứng đọng mà không được tiêu hóa triệt để ngay vào thời điểm này. Cũng có nghĩa là bạn sẽ bị tăng cân và béo phì nếu như duy trì lâu.
  • Ăn nhiều chất béo: Đường tồn tại rất nhiều bên trong chất béo và đường cũng là nguyên nhân chính gây ra béo phì.

2. 5 Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng

2.1. Bài 1: Xoay người

Bài tập này có khả năng làm lượng mỡ vòng 2 của bạn tiêu giảm một cách nhanh chóng kèm theo khả năng trị liệu chứng đau lưng cơ bản. Phù hợp với những người thường xuyên ngồi 1 chỗ, ít vận động, như tài xế, nhân viên văn phòng…

Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thực hiện tư thế ngồi thẳng lưng, gập chân trái, chân phải được duỗi sang ngang.
  • Bước 2: Sau khi đã có định chân, thực hiện xoay người sang trái, đánh tay phải theo hướng bên xoay người (bên trái). Tay trái được chống xuống đất để tạo điểm tựa, có vai trò giữ thăng bằng cho cơ thể.
  • Bước 3: Tiếp tục xoay người, hướng thẳng ra phía trước. Hai bên tay duỗi thẳng đều sang hai bên.
  • Bước 4: Bên còn lại cũng thực hiện tương tự. Thực hiện lặp đi lặp lại 7 lần để kết thúc bài tập.

2.2. Bài 2: Vặn mình

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ - Bài tập vặn mình

Đây là bài tập sẽ tác dụng lực vào vùng thắt lưng của bạn là chủ yếu. Lợi ích đem lại là triệt tiêu lượng mỡ tồn đọng vòng 2 và giúp vùng mông săn chắc. Hỗ trợ điều trị, làm thuyên giảm các cơn đau cột sống. Dễ dàng thực hiện trên giường như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa người trên giường, hai tay để hai bên, chân thả lỏng, duỗi thẳng một cách tự nhiên.
  • Bước 2: Thân trên cố định, dồn sức xoay phần thân dưới. Hai chân kết hợp kẹp hờ vào nhau để thực hiện đồng thời động tác xoay.
  • Bước 3: Thực hiện xoay và giữ tư thế từ 2-3 giây rồi đổi bên.
  • Bước 4: Thực hiện lặp lại 10 lần động tác này cho mỗi bên

2.3. Bài 3: Chân đá trên không

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ - Bài tập đá chân trên không

Đây là bài tập lí tưởng nếu như bạn là người đang có ý định giảm mỡ vùng bụng và bắp chân. Động tác để thực hiện bài tập này không khó nhưng rất nhanh mỏi, nhất là với nhiều người với bắt đầu và chưa quen. Có thể nói đây là một bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng cao.

Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa người trên giường, hai tay để hai bên, chân thả lỏng, duỗi thẳng một cách tự nhiên.
  • Bước 2: Thực hiện đá chân bằng cách nâng 2 chân lên cao đồng thời đá lên – xuống.
  • Bước 3: Cố gắng để cho chân không chạm đất, quỹ đạo cố gắng giữ ở góc 60 độ để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Bước 4: Thực hiện tối thiểu 10 giây cho một hiệp và có thể thực hiện nhiều hiệp tùy thuộc vào khả năng mỗi người.

2.4. Bài 4: Chân chống tường

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ - Bài tập chân chống tường

Bài tập này có cách thức tập luyện đơn giản và độ hiệu quả thì có thể nói gần như sánh ngang với plank và squat. Chủ yếu tập trung lực vào vùng bụng của bạn, tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn. Đặc biệt còn làm tăng hệ tuần hoàn máu, máu được lưu thông xuống não nhiều hơn, giấc ngủ của bạn cũng vì thế mà ngon hơn.

Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa người trên giường, hai tay để hai bên, hai chân chống thẳng đứng lên tường sao cho chân và mông chạm vào tường.
  • Bước 2: Tư thế được giữ khoảng tầm 3 phút.
  • Bước 3: Hãy hít thở đều để điều hòa cơ thể.

2.5. Bài 5: Gập bụng

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ - Bài tập gập bụng

Khi các cơ bụng được siết lại, tạo sự chèn ép cho các lớp mỡ bên dưới bụng. Chúng sẽ bị đánh mềm, tan nhẹ khiến cho việc đốt cháy đơn giản hơn. Còn gì tuyệt hơn khi vừa có thể giảm mỡ vừa giúp cho vùng bụng trở nên săn chắc.

Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa người trên giường, hai bên tay để hai bên thái dương. Chân co 1 góc vuông.
  • Bước 2: Thực hiện siết cơ bụng, nâng người chậm rãi lên trên, ép chặt bụng, thắt các múi cơ.
  • Bước 3: Hạ người, thực hiện lặp đi lặp lại 20 lần.

Lưu ý: Một bài gập bụng thành công sẽ không có sự hỗ trợ của bất kì nhóm cơ nào khác ngoài cơ bụng.

3. Một số lưu ý khi thực hiện

Để tăng tính hiệu quả cao đối với bài tập, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Tập sau bữa tối 1 giờ: Tập luyện sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Bạn có thể nhận thấy qua các biểu hiện như trào ngược dạ dày và sốc hông. Khiến bạn trở nên khó chịu và không được thoải mái.
  • Hãy uống đủ nước: Uống đủ nước khiến cho cơ thể dễ dàng đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi trong quá trình luyện tập.
  • Cung cấp đủ năng lượng: Thực phẩm giàu tinh bột và đường sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng hãy lưu ý rằng, hãy nạp năng lượng với mức vừa phải để tránh tình trạng dư thừa năng lượng khiến cho công cuộc giảm cân của bạn kém hiệu quả.
  • Không nhịn ăn, bỏ bữa: Việc lựa chọn nhịn đói để tập luyện bởi vì nghĩ rằng việc đó sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn là hoàn toàn sai lầm. Khi cơ thể không đủ năng lượng để có thể vận động sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái say sẩm, hoa mắt chóng mặt hoặc nguy hiểm hơn là tụt đường huyết.

Thật tuyệt vời khi mà bạn không cần mất quá nhiều thời gian cho việc giảm cân phải không nào? Nếu như kiên trì thì bạn luôn đủ khả năng đạt được hiệu quả đáng mong ước đấy. LMS – GIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA luôn sẵn sàng hỗ trợ những vấn đề mà bạn đang thắc mắc hay những vấn đề bạn đang mắc phải một cách nhanh chóng và đáng tin cậy nhất.

Xem thêm: 5 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Trên Giường Cho Nàng Siêu Lười

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp