Ăn sầu riêng có mập không?

Ăn sầu riêng có mập không? Khi loại quả này là “nữ hoàng” của các loại trái cây ở xứ nhiệt đới. Không phải ai cũng biết ăn sầu riêng. Ai có thể ăn được sầu riêng thì chỉ có “ghiền” trở lên và luôn cảm thấy mùi sầu riêng thơm ngon đặc biệt. Sầu riêng còn có thành phần dinh dưỡng phong phú và có nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, với người đang giảm cân thì nên cân nhắc kỹ trước khi ăn. Cụ thể như thế nào, cùng LMS tìm hiểu qua bài viết này nhé.

ăn sầu riêng có mập không

1. Bạn có ăn được sầu riêng?

Sầu riêng là loại quả đặc biệt ngay từ hình dáng và mùi thơm tỏa ra khi chín. Sầu riêng là một loại quả nhiệt đới. Ở Việt Nam, sầu riêng được trồng nhiều ở Tây Nguyên và một số tỉnh miền Tây. Nhiều người cảm nhận sầu riêng khi chín có mùi đặc trưng như trứng thối, khó ngửi nên họ không ăn được loại quả này. Ngược lại, nhiều người rất thích sầu riêng vì thấy sầu riêng thơm bùi hấp dẫn.

2. Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng như thế nào?

Chúng ta có thể phân tích trong 243g thịt sầu riêng chín thì có giá trị dinh dưỡng như thế nào? Nó sẽ bao gồm 357 calo, 13g chất béo, 9,2g chất xơ, 3,6g chất đạm, 66g carbs và 4,9mg natri. 

Bên cạnh đó, sầu riêng còn là nguồn thực phẩm dồi dào cung cấp vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B6, riboflavin, thiamin, folate và niacin, sắt, kali, magie, đồng, mangan và một lượng nhỏ kẽm, phốt pho cũng như canxi.

Vậy với hàm lượng dinh dưỡng này, người giảm cân ăn sầu riêng có mập không nhỉ? Ăn sầu riêng mập nhé bạn. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào lượng bạn ăn và cách bạn ăn như thế nào.

giảm cân có nên ăn sầu riêng không

3. Lợi ích sức khỏe khi ăn sầu riêng

3.1. Cải thiện hệ tim mạch

Lượng kali trong quả sầu riêng khá cao, nó có tác dụng làm giảm cao huyết áp, từ đo giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Sầu riêng cũng có hàm lượng chất xơ và chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn.

3.2. Cung cấp chất Folate cho thai kỳ khỏe mạnh

Một số phụ nữ mang thai trong những tháng đầu tiên có nguy cơ thiếu hụt chất folate – chất cần thiết cho sự phát triển ống thần kinh của thai nhi. Do đó, ăn một lượng sầu riêng thích hợp là cách để cung cấp hàm lượng vitamin B và folate dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ cho cả mẹ và bé.

3.3. Cung cấp vitamin C ngăn ngừa đau khớp

Một thông tin thú vị đó là sầu riêng rất giàu vitamin C. Khi cơ thể thiếu hụt vitamin C sẽ dễ gây ra tình trạng đau khớp bởi cơ thể thiếu chất giúp tổng hợp nên collagen. Bổ sung vitamin C bằng cách ăn sầu riêng được xem là cách an toàn, tự nhiên cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể dẻo dai.

3.4. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Bạn có tin không? Vì trong sầu riêng còn chứa đường tự nhiên lên men sau khi tiếp xúc với các vi khuẩn đường ruột trong quá trình tiêu hoá. Có thể xem quả sầu riêng tương đương như một prebiotic. Nó cung cấp vi khuẩn axit lactic có lợi cho hệ vi sinh vật đường ruột. Từ đó giúp hỗ trợ chức năng tiêu hoá và sức khoẻ của ruột kết. Chất xơ đến 9,2g trong 243g thịt sầu riêng cũng là một nguyên nhân giúp phân mềm hơn, dễ đi tiêu hơn.

ăn sầu riêng có mập không ăn bao nhiêu là đủ

4. Vậy ăn sầu riêng có mập không?

Liệu rằng, ăn sầu riêng có mập không? Có nhé bạn. Vì sầu riêng là loại quả chứa hàm lượng chất béo cao (13g chất béo trong 243g thịt sầu riêng). Tuy chất béo tự nhiên từ thực vật không phải là xấu, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều, lượng chất béo dư thừa sẽ gây ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Lượng carbs dồi dào trong sầu riêng cũng là một lý do khiến bạn mập lên nếu ăn nhiều sầu riêng. Nó sẽ gây cản trở kế hoạch giảm cân của bạn nếu ăn không kiểm soát. 

Tốt nhất, để không phá hỏng mục tiêu giảm béo, và nhận được những lợi ích sức khỏe từ loại quả này, bạn nên ăn sầu riêng có chừng mực. Để chắc chắn, bạn có thể hỏi ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng của mình trước khi ăn. 

lợi ích của sầu riêng ăn sầu riêng có mập không

5. Cách ăn sầu riêng không bị mập

Ăn sầu riêng có mập không? Bạn vẫn sẽ “hack” được mối nguy cơ bị mập nếu biết cách ăn sầu riêng. Hãy nhớ 3 gạch đầu dòng dưới đây trước khi đưa múi sầu riêng hấp dẫn lên miệng nhé.

– Không nên ăn sầu riêng trước lúc ngủ. Bởi lượng calo lớn trong sầu riêng sẽ không kịp để cơ thể tiêu hao và khiến bạn thêm mập.

– Không nên cho đường, sữa vào món sinh tố sầu riêng. 

– Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp vận động khoa học một cách thường xuyên. 

Xem thêm:

LMS Q&A: ĂN HẠT QUINOA THAY CƠM CÓ GIẢM CÂN?

Nói chung, sầu riêng là loại quả có hương vị đặc trưng khó quên, nó trở thành món ưa thích của nhiều chị em. Từ các thông tin về hàm lượng dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe của sầu riêng ở trên, hy vọng các bạn đã tìm được câu trả lời cho băn khoăn “Ăn sầu riêng có mập không”. Một món ăn không thể làm bạn mập lên hoặc gầy đi, tất cả là nhờ vào một kế hoạch ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học. Do đó, hãy thiết kế một plan giảm cân toàn diện cho bản thân để Bye Béo hạnh phúc nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi các bài viết của LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk