Ăn khoai lang có béo không?

Khoai lang rất được tin dùng và còn là thành phần chính trong rất nhiều thực đơn giảm cân. Những câu chuyện xoay quanh việc khoai lang gây tăng cân béo phì rất nhiều và đâu mới là đáp án chính xác. Hôm nay, hãy cùng LMS – GIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA tìm hiểu thực hư về việc ăn khoai lang có béo không nhé.

1. Ăn khoai lang: Béo hay không béo?

Đừng sợ béo khi sử dụng khoai lang bởi vì nó không chứa chất béo, rất nhiều chất xơ và chỉ chứa rất ít calo, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đúng vậy, khoai lang không hề gây béo nên bạn không cần phải lo lắng và luôn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Ăn khoai lang có béo không?” nữa nhé. Khoai lang còn thường được đưa vào thực đơn giảm cân vì những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Trong khoai lang có chứa vitamin C, Beta-carotene, mức độ tinh bột chuyển hóa chậm rất cao. Vì thế khoai lang thường được dùng để chữa cơn “thèm” tinh bột cho những người giảm cân. Ngoài ra, khoai lang chứa một loại vitamin tự nhiên có thể tăng cường và cải thiện sức khỏe cho làn da của bạn. Đem lại cảm giác ngọt vừa phải kèm với hương vị thơm ngon khi ăn. Nhưng đừng vì thế mà lạm dụng và sử dụng liên tục để tránh tình trạng phản tác dụng không đáng có nhé.

2. Những giá trị khoai lang mang lại cho việc giảm cân

2.1. Bạn không phải lo lắng về chỉ số đường huyết

Khoai lang thường được dùng để giảm cân vì có chứa chỉ số đường huyết rất thấp
Khoai lang thường được dùng để giảm cân vì có chứa chỉ số đường huyết rất thấp

Khoai lang thường được dùng để giảm cân vì có chứa chỉ số đường huyết rất thấp (khi được luộc lên chỉ số đường huyết chỉ ở mức 44 GI). Các chất dinh dưỡng được hấp thụ một cách chậm rãi, lượng đường trong máu luôn duy trì ở mức ổn định. Khoai lang như một loại thần dược có thể hạn chế bệnh tiểu đường, với khả năng giải phóng chậm lượng carb cao kết hợp cùng hormone adiponectin, luôn giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định. Chỉ số đường huyết thấp cũng giúp bạn có cảm giác no lâu, kiểm soát sự thèm ăn giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân của bạn.

2.2. Hàm lượng calo thấp

Thật may mắn là trong khoai lang, lượng calo tồn tại không nhiều
Thật may mắn là trong khoai lang, lượng calo tồn tại không nhiều

Bước đầu trong quá trình giảm cân của bạn đó là chọn ăn những thực phẩm ít calo và thật may mắn là trong khoai lang, lượng calo tồn tại không nhiều. Bạn có thể ăn bất cứ khi nào đói và xem đó như một buổi ăn nhẹ lành mạnh. Nguồn năng lượng không cao nhưng khoai lang lại rất giàu khoáng, vitamin, sắt và canxi. Bạn không cần lo lắng rằng liệu khoai lang có thể mang đến đủ lượng dinh dưỡng cần thiết không nhé. Vậy, ăn khoai lang có béo không? Ăn khoai lang không béo nhé.

2.3. Hàm lượng chất xơ cao

Hàm lượng chất xơ cao có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đói, mang lại cảm giác no lâu
Hàm lượng chất xơ cao có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đói, mang lại cảm giác no lâu

Đừng lo lắng cho chiếc bụng đói của mình bởi vì khoai lang có thể lấp đầy nó mà không gây tăng cân. Hàm lượng chất xơ cao có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đói, mang lại cảm giác no lâu. Ngăn chặn hấp thụ chất béo và thúc đẩy lợi khuẩn cho đường ruột. Hỗ trợ quá trình tiêu hóa và bài tiết, tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể.

2.4. Hàm lượng nước cao

Cơ thể con người chiếm 70% là nước và hãy thử hình dung khoai lang có thể giúp bạn bù đắp bao nhiêu nếu như 70% đó bị tiêu hao. Bởi vì đặc tính chứa nhiều nước nên khoai lang sẽ bù nước vào các tế bào. Gửi thông điệp khởi động quá trình trao đổi chất. Ngăn ngừa chất béo tích tụ, bão hòa độ pH và loại bỏ các độc tố. Giống với chất xơ, hàm lượng nước lớn cũng giúp bạn loại bỏ cảm giác đói. Giúp nó lâu và kiểm soát được vấn đề ăn uống của mình.

3. Sử dụng khoai lang cần lưu ý những điều gì?

Sử dụng khoai lang cần lưu ý những gì?
Sử dụng khoai lang cần lưu ý những gì?

Để có thể phát huy được hết những ưu điểm và tận dụng hoàn toàn những ưu điểm đó, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Khoai lang vỏ đỏ ruột vàng để giảm cân, vỏ trắng ruột trắng chữa cảm và táo bón.
  • Không ăn lúc đói tránh hạ đường huyết, gây thêm cảm giác mệt mỏi.
  • Kết hợp khoai lang kèm với protein động thực vật để đảm bảo thành phần dưỡng chất.
  • Ăn quá nhiều khoai lang, xuất hiện các triệu chứng chướng bụng, ợ hơi, nóng ruột hãy uống nước gừng. Nên đảm bảo khoai lang phải được chế biến, ăn chín uống sôi.
  • Rửa sạch, chế biến, hạn chế gọt vỏ để đảm bảo giữ được thành phần vitamin và khoáng chất.
  • Bạn có thể luộc hoặc nướng để đa dạng hình thức ăn. Nhưng tuyệt đối đừng chiên xào nếu như có ý định dùng khoai lang để giảm cân.

Đến đây thì bạn cũng đã giải đáp được câu hỏi “ăn khoai lang có béo không?” được nói đến từ đầu. Hiểu biết những lợi ích và mẹo nhỏ trong việc sử dụng khoai lang vào thực đơn giảm cân của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất. LMS – GIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA sẽ hỗ trợ giải đáp, tư vấn những thắc mắc bạn đặt ra một cách thật tâm, tận tình và chuyên nghiệp nhất.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp