Ăn cá có béo không và những loại cá nào giảm cân nên ăn?

Ăn cá có béo không? Ăn loại rau củ này có tăng cân không? Thậm chí ly sinh tố này có nên uống không? Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đứng trước bất kỳ thực phẩm nào bạn cũng thắc mắc liệu ăn vào có béo không! Điều này là bình thường cho đến khi bạn có được một thực đơn giảm cân hoàn hảo.

cáh chế biến để ăn cá không béo lms

Cá là món ăn ngon trong bữa cơm của mọi gia đình người Việt. Cá chứa nhiều acid béo omega-3, là một loại chất béo tốt cho cơ thể, nhất là cá biển. Nhiều loại cá ngon bạn có thể chọn như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu… Ăn cá bao nhiêu là đủ để không làm béo lên? Ăn có có béo không? Cùng LMS giải đáp thắc mắc trong bài viết này nhé.

1. Cá và vô vàn lợi ích cho sức khỏe con người

Chất béo trong các loại cá có ý nghĩa quan trọng với sức khỏe của con người. Acid béo omega-3 giúp làm giảm chất béo trung tính từ 25% – 30%, làm chậm sự phát triển của các mảng bám trong động mạch, làm giảm viêm khắp cơ thể.

ADA và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng đưa ra lời khuyên rằng mọi người nên ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần. 

Trong trường hợp bạn bị bệnh tim thì nên ăn một gam EPA hoặc DHA/ngày, tốt nhất là từ cá. Trong một số trường hợp nếu không thể sử dụng được cá thì có thể lựa chọn các loại hạt như: hạt của quả óc chó, hạt lanh, dầu hạt cải và trứng giàu omega-3.

các loại cá ăn vào không Ăn cá có béo không béo lms.com.vn

2. Vậy ăn cá có béo không? Chế biến cá thế nào để ăn giảm cân?

Ăn cá không làm bạn béo lên. Bất kì món ăn nào cũng chỉ nên ăn vừa đủ. Một thực đơn giảm cân hoặc chế độ ăn uống lành mạnh cần tập trung vào yếu tố đủ calo, đủ chất và đủ bữa. Cá cũng không ngoại lệ. Bạn đừng quá lo lắng ăn cá có béo không nhé, mà hãy tận hưởng bữa ăn với những món ngon từ cá. Điều quan trọng là bạn chế biến như thế nào và khẩu phần ăn là bao nhiêu.

Tuy nhiên, bạn cần biết cách nấu cá cũng như tìm được loại cá yêu thích để luôn sẵn sàng ăn nó hàng tuần. Vì khẩu vị mỗi người là khác nhau, dù rằng cá rất tốt cho sức khỏe, thậm chí người Việt còn quan niệm ăn cá sẽ giúp trẻ con thông minh hơn; chúng ta cũng nên hiểu rằng, nhiều người thích ăn thịt hơn là cá, hoặc họ chỉ muốn ăn một vài loại cá mà thôi.

Bí mật của việc kiểm soát cân nặng nằm ở cách bạn chiên rán, nướng hay luộc thực phẩm đó. Cách chế biến bất kỳ loại thực phẩm nào, đặc biệt là cá có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức cholesterol tồn tại trong máu của cơ thể chúng ta. 

Ví dụ như với các học viên của mình, LMS luôn khuyến khích họ chuyển sang nấu ăn bằng dầu oliu, dầu Pam,… Bất kỳ lợi ích sức khỏe nào từ cá sẽ bị loại bỏ nếu bạn chiên cá trong dầu thực vật. Thay vào đó, bạn hãy thử ăn cá ngừ với dưa chua ít béo, bánh mì nguyên hạt hoặc sandwich, áp chảo cá hồi với chút sốt tiêu… 

Chỉ cần bạn muốn tốt cho sức khỏe, bạn sẽ khám phá ra nhiều cách nấu hay ho và hợp với phong cách nấu ăn của riêng mình. Ăn cá có béo không? Sẽ có nếu bạn bỏ qua các lời khuyên ở trên. Và dưới đây là một số loại cá bạn nên bổ sung vào bữa ăn giảm cân.

» Xem thêm: ĂN DỨA GIẢM CÂN ĐƯỢC HAY KHÔNG?

ăn cá có béo không lms.com.vn

3. Các loại cá giàu acid béo Omega 3 tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân 

  • Cá hồi: đây là loại cá tốt nhất cho tim mạch, luôn được những người giảm béo yêu thích vì nó giàu omega-3, dễ tìm mua ở các siêu thị và chợ.
  • Cá trích Đại Tây Dương: bạn sẽ có bữa ăn ngon tuyệt hảo nếu bạn ngâm cá trích phi lê trong rượu vang, ăn kèm trứng luộc, khoai tây.
  • Cá cơm: giống như cá trích, cá cơm cung cấp một lượng lớn omega-3, giúp bữa ăn của bạn ngon miệng và đảm bảo dinh dưỡng.
  • Cá kiếm: thỉnh thoảng bạn có thể đổi món với cá kiếm nướng, thịt thơm ngon sẽ khiến bạn bị mê hoặc, nhưng nhớ, đừng ăn quá nhiều nhé.
  • Cá mòi: cá mòi cũng mang đến giá trị dinh dưỡng rất cao, bạn hoàn toàn có thể bổ sung món cá này mà không phải băn khoăn”Ăn cá có béo không” nhé.

ăn cá có béo không lms giambeochuanykhoa

Tóm lại, với người đang muốn giảm cân thì việc hiểu rõ về hàm lượng dinh dưỡng, lượng calo thực phẩm cung cấp sau chế biến là điều cần thiết. Với các loại cá, dù nó tốt cho sức khỏe và không làm ảnh hưởng nhiều đến việc giảm cân của bạn, song bạn cần cân đối chế độ ăn. Trong trường hợp đang có nhiều băn khoăn bạn nên liên hệ LMS để được tư vấn và thiết kế giáo án dinh dưỡng phù hợp.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp