9 thói quen lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng đến từ việc ăn uống

Việc giảm cân không thể nào được thực hiện một sớm một chiều mà đó là cả một quá trình được tình thành từ các thói quen. Những thói quen lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng không khó thực hiện như bạn nghĩ mà có thể còn đơn giản đến bất ngờ.

Việc lặp đi lặp lại những thói quen lành mạnh giúp bạn giảm cân nhanh chóng, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tạo cho bạn rất nhiều thói quen tốt. Bạn có tò mò đó là những thói quen gì không nào? Cùng LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA tìm hiểu ngay bây giờ nhé?

1. Giới hạn thời gian cho mỗi bữa ăn

Giới hạn thời gian cho mỗi bữa ăn

Thời gian tiêu chuẩn bạn nên đặt ra cho mình để hoàn thành bữa ăn là 20 phút. Thời gian này đủ để bạn thực hiện ăn chậm nhai kĩ và tránh được tình trạng ăn quá nhanh, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Hãy thực hiện quá trình ăn một cách chậm rãi và duy trì đến khi cảm thấy đã đủ để no bụng. Điều giúp bạn giảm cân ở đây là, thức ăn được nhai kĩ khi được truyền xuống dạ dày sẽ không gây quá nhiều sức ép lên hệ tiêu hóa.

Ngoài ra còn kích thích được các hormone có liên quan, mang đến cảm giác no bụng. Nhờ đó mà lượng thức thức ăn được nạp vào ít hơn, tránh được tình trạng ăn nhiều dẫn đến sự dư thừa calo.

Lưu ý: Việc nhai nuốt thức ăn khi được thực hiện quá nhanh, dạ dày sẽ rơi vào trạng thái quá tải và không kịp thích ứng dẫn đến việc truyền tín hiệu lên não, báo hiệu rằng bạn đã no gặp gián đoạn. Vì thế mà lượng thức ăn sẽ được nạp nhiều hơn gây ra các chứng đầy bụng, khó tiêu…

2. Không bỏ bữa sáng

Không bỏ bữa sáng

Thực tế đã chứng minh, những người thành công trong việc giảm cân đều có một thói quen chung, đó là ăn sáng mỗi ngày. Nếu bạn lựa chọn việc bỏ bữa sáng để giảm thiểu lượng calo nạp vào, thì bạn lại vô tình nạp nhiều hơn tại nhiều thời điểm trong ngày một cách vô thức. Mức BMI của người ăn sáng đều đặn được nghiên cứu đã chứng minh rằng thấp hơn người bỏ bữa sáng. Hãy bắt đầu công cuộc giảm cân bằng một thói quen lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng đó là không bỏ bữa sáng.

3. Ngủ đủ giấc và tránh ăn đêm

Ngủ đủ giấc và tránh ăn đêm

Đại học Michigan (Hoa Kỳ) đã chứng minh được một thực tế rằng, việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có khả năng giúp bạn giảm được đến 6 kg/1 năm. Và việc ngủ ít hơn 7 giờ một đêm sẽ khiến bạn thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn trong nhiều thời điểm trong ngày.

Nếu buộc phải thức khuya, hãy cố gắng kìm hãm cơn đói hoặc ăn một ít những thực phẩm ít calo như sữa chua không đường hoặc sữa chua tách béo, cam quýt cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để thực hiện thói quen lành mạnh giúp bạn giảm cân nhanh chóng đấy.

4. Bổ sung chất xơ bằng cách ăn nhiều rau củ

Bổ sung chất xơ bằng cách ăn nhiều rau củ

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên dinh dưỡng đối với những người thực hiện chế độ ăn kiêng rằng, buổi tối bạn nên ăn nhiều hơn 2 loại rau thay vì chỉ hạn chế ơ 1 loại. Cách giảm cân này vô cùng hiệu quả, bởi vì bạn sẽ không mất quá nhiều sức lực trong việc duy trì hay thời gian luyện tập.

Bởi vì chất xơ trong rau, khi được kết hợp với nước sẽ khiến cho bạn cảm thấy nhanh no hơn và hạn chế được một lượng lớn calo nạp vào. Bạn có thể lựa chọn làm các món salad với nhiều sự kết hợp để đa dạng hơn cho bữa ăn của mình đấy.

5. Nói không với thức uống nhiều đường

Nói không với thức uống nhiều đường

Những thức uống chứa nhiều gas và nhiều đường là những thứ bạn nên loại bỏ hay ít nhất là hạn chế. Hãy thay thế bằng nước lọc hoặc những loại nước hỗ trợ cung cấp các chất điện giải không chứa quá nhiều calo. Sự thay đổi tưởng chừng như đơn giản này sẽ góp phần giúp bạn giảm được lượng đường mà cơ thể tiêu thụ. Nhờ đó mà bạn sẽ dễ dàng kiểm soát cân nặng và giảm cân hơn.

6. Nói không với rượu bia

Nói không với rượu bia

Tham gia vào các bữa tiệc buộc bạn phải nạp vào người các loại đồ uống chứa cồn chứa rất nhiều calo. Bạn có biết rằng, rượu bia có lượng calo cao hơn gấp nhiều lần so với các thực phẩm chứa tinh bột hay protein. Chưa kể đến việc mất khả năng kiểm soát cân nặng do rượu bia sẽ khiến bạn giảm đi phần nào quyết tâm cho việc giảm cân.

8. Uống trà xanh

Uống trà xanh

Bạn có biết rằng, loại cây này có khả năng vô cùng thần kì cho việc giảm cân của bạn không? Trà xanh vô cùng đặc biệt, bởi nó có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa, đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể thông qua hoạt chất tồn tại trong thực vật là catechin. Vì thế, trà xanh vừa có thể giúp bạn giải khát mà lại có hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

9. Hạn chế ăn thịt xông khói

Hạn chế ăn thịt xông khói

Thịt xông khói được xem như là món khoái khẩu của rất nhiều người và bạn biết không, ăn quá nhiều thịt xông khói sẽ đẩy bạn đến trạng thái béo phì và mất khả năng khống chế cân nặng của mình đấy. Mỗi lát thịt xông khói tương đương với 100 calo.

Vì vậy, hãy hạn chế hoặc tốt hơn là loại bỏ hoàn toàn và chuyển qua các thực phẩm có khả năng hỗ trợ giảm cân như rau xanh hay các loại củ quả bạn nhé.

10. Bổ sung nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Bổ sung nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt để bạn duy trì thói quen lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng có thể kể đến ở đây như gạo lứt, lúa mạch, lúa mì, kiều mạnh… Những loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và tinh bột chậm, giúp bạn bổ sung nguồn dinh dưỡng nhưng không lo dư thừa calo và kiểm soát tốt lượng cholesterol bên trong cơ thể.

Hy vọng những thói quen lành mạnh giúp bạn giảm cân nhanh chóng trong việc ăn uống được chúng tôi giới thiệu sẽ giúp ích cho việc giảm cân của bạn. Bạn có thể liên hệ đội ngũ tư vấn giảm cân trực tuyến của LMS để nhận được những giải đáp cũng như những lời tư vấn tận tình về những vấn đề đang mắc phải.

 

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp