9 BÀI TẬP VẬN ĐỘNG THÂN THỂ TRONG NHÀ

Bài tập vận động nào phù hợp với không gian trong nhà? Với tình hình hiện nay, thay vì vận động bên ngoài trời, bạn có thể vận động ngay trong nhà. Việc vận động trong nhà đem lại nhiều ưu điểm như: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, thoải mái, tự do,…

LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa gợi ý cho bạn một số bài tập vận động thân thể trong nhà để bạn có thể chọn lựa cho mình bài tập thích hợp và bắt đầu thực hiện để cùng xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh trong mùa dịch.

1. Leo cầu thang săn chắc mông đùi

Bạn không có dụng cụ tập ngay tại nhà? Vậy thì hãy tận dụng khu vực cầu thang ngay đi nào. Cầu thang được ví như những ngọn đồi, nếu thực hiện các bài tập cầu thang liên tục và đúng cách, cơ thể sẽ sử dụng oxy hiệu quả hơn và hô hấp tốt hơn.

Các bài tập leo cầu thang hỗ trợ các cơ vận động hiệu quả như cơ mông, cơ đùi trước và bắp chân. Bạn có thể thêm vào biến thể của các động tác như chống đẩy, squats và lunges. Leo cầu thang là bài tập tuyệt vời cho kế hoạch rèn thể lực của bạn. Áp dụng nó trong nửa đầu bài chạy ngắn hoặc giữa buổi chạy dài.

9 BÀI TẬP VẬN ĐỘNG THÂN THỂ TRONG NHÀ chạy bộ

2. Đi bộ đốt cháy calo hiệu quả

Đi bộ là một trong các bài tập vận động thân thể trong nhà hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người thực hiện. Trong đó phải kể đến là hỗ trợ giảm cân với hiệu quả cao. Đi bộ trong nhà dễ thực hiện và phù hợp cho những người có công việc bận rộn. Một chiếc máy tập chạy bộ đa năng là công cụ hỗ trợ bạn thực hiện bài tập này. Để bài tập đi bộ trong nhà mang lại hiệu quả như ý, bạn cần tập đúng kỹ thuật và trong một khoảng thời gian ít nhất 30 – 45 phút.

3. Nhảy dây giảm mỡ bụng

Nhảy dây là bài tập thể dục cho toàn thân và giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn 9 lần so với các bài tập cường độ thấp như đi bộ, chạy bộ chậm, đạp xe,… Nhảy dây giảm mỡ bụng không chỉ đốt cháy calo trong khi tập luyện mà nó còn kéo dài đến 24 giờ đồng hồ sau tập. Đôi khi bạn cần một chút thời gian để nắm được kỹ thuật nhảy dây cơ bản và nâng cao. Nhưng hiệu quả mà bài tập này mang lại thì rất xứng đáng. Bên cạnh giảm mỡ thừa vùng bụng, nhảy dây còn thúc đẩy các cơ bắp rèn luyện săn chắc hơn, cơ chân khỏe khoắn hơn và cải thiện hệ tim mạch. Thời điểm tập nhảy dây là trước khi ăn hoặc sau khi ăn bữa chính 90 phút. Bạn cũng có thể kết hợp bài tập nhảy dây vào các bài tập thể dục thể thao khác. Đảm bảo rằng bạn đã khởi động làm ấm cơ thể trước khi nhảy dây cường độ cao, nhằm tránh chấn thương hoặc chuột rút.

» Xem thêm:

NHẢY DÂY CÓ TO BẮP CHÂN GÂY MẤT THẨM MĨ HAY KHÔNG?

9 BÀI TẬP VẬN ĐỘNG THÂN THỂ TRONG NHÀ nhảy dây

4. Nâng tạ tay cải thiện sức mạnh tổng thể

Tạ tay là một trong những dụng cụ tập thể hình có thiết kế đơn giản, tiện lợi, dễ tìm mua, nhưng vô cùng quan trọng với các bài tập xây dựng cơ bắp và giảm cân. Các bài tập với tạ tay có tác dụng lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể như cơ tay, cơ ngực, cơ vai, cơ chân,… Điều này phụ thuộc vào cường độ tập, sức nặng của tạ, tư thế bài tập… Bạn hoàn toàn có thể tùy biến các bài tập tạ từ kỹ thuật cơ bản lên nâng cao dựa trên khả năng của bạn. Điều hấp dẫn là tập tạ không đòi hỏi không gian quá rộng, có thể tự tập độc lập. Nếu bạn chưa biết nên chọn loại tạ nào, thì tạ tay Ybell là gợi ý LMS dành cho bạn. Hiện tại LMS đang có khóa học hướng dẫn các bài tập với tạ Ybell rất chi tiết, cụ thể. Cả nam và nữ đều có thể áp dụng. Liên hệ LMS để nhận khóa học Ybell nhé.

 bài tập vận động thân thể trong nhà nâng tạ tay

5. Lắc vòng eo thon mông cong

Khi lắc vòng, các bó cơ quanh bụng được tác động trực tiếp, khiến cho vùng bụng nóng dần lên và mỡ thừa bắt đầu bị đốt cháy dần dần. Thời gian đầu, bài tập lắc vòng có thể hơi khó khăn và làm đau ở eo, thậm chí là vết thâm tím. Nhưng bạn đừng bỏ cuộc nhé, chỉ sau vài ngày là bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực và yêu thích bài tập lắc vòng đấy. Lưu ý là các bạn nữ trong thời kỳ kinh nguyệt nên hạn chế lắc vòng trong 2 – 3 ngày đầu. Hay vừa ăn no xong cũng không nên tập đâu nhé. Để tăng tối đa hiệu quả đốt mỡ, giảm mỡ bụng thì bạn cần kết hợp với các động tác khác, đồng thời áp dụng một chế độ dinh dưỡng giảm cân khoa học.

6. Chống đẩy – Bài tập vận động thân thể trong nhà không thể bỏ qua

Không giống như bài tập tạ tay chủ yếu tập trung vào các nhóm cơ cụ thể, bài tập chống đẩy sẽ tác động vào nhiều nhóm cơ cùng một lúc. Chống đẩy được công nhận là một trong những bài tập đơn giản nhưng có ích nhất để tăng cường sức mạnh và phát triển cơ bắp. 

Chống đẩy tác động mạnh mẽ vào nhóm cơ ngực, cơ tam đầu, vai, bụng và cơ delta. Dĩ nhiên với điều kiện bạn thực hiện đúng kỹ thuật. Ngoài ra, chống đẩy thường xuyên còn làm ổn định chuyển động của cơ bắp tay, cơ tứ đầu và cơ lõi.

Những người mới tập chống đẩy thường cảm thấy gần như kiệt sức và không thể chống đỡ quá vài phút. Hãy thách thức giới hạn của bản thân, bạn sẽ thấy bất ngờ với sức mạnh của chính bạn. Nếu cần độ khó cao hơn, bạn có thể kết hợp chống đẩy với tạ tay Ybell.

 bài tập vận động thân thể trong nhà chống đẩy

7. Bài tập gập bụng diệt gọn mỡ thừa vòng 2

Muốn sở hữu cơ bụng 6 múi hoặc vòng bụng phẳng lì thì chắc chắn không thể bỏ qua các bài tập gập bụng giúp vòng 2 thon gọn, săn chắc. Gập bụng có khả năng tiêu hao lượng calo đáng kinh ngạc, do đó, nó luôn là bài tập trong top yêu thích của cả chị em bụng mỡ lẫn các anh chàng bụng bia.

Một số bài tập gập bụng hiệu quả bạn nên tập thường xuyên như: Bài tập gập bụng nâng cao chân; Bài tập gập bụng ngược; Bài tập gập bụng kiểu đạp xe; Bài tập gập bụng đẩy chân vuông góc; Bài tập gập bụng tổng hợp…

Trong đó, bài gập bụng kiểu đạp xe là một gợi ý hay dành cho bạn. Chỉ cần nằm trên mặt sàn hoặc trên mặt giường, bạn đã có đủ không gian để bắt đầu tập luyện. Gập bụng đạp xe tác động trực tiếp vào nhiều nhóm cơ, giúp giảm mỡ bụng, săn cơ đùi và giảm đau vai gáy khá hiệu quả.

8. Nhảy theo nhạc

Bạn không thích các bài tập vận động thân thể tại chỗ theo kiểu gym/yoga? Bạn yêu âm nhạc và thích nhảy? Vậy thì đừng tìm kiếm các bài tập ở đâu xa. Hãy bật nhạc lên và hòa vào các điệu nhảy khiêu vũ yêu thích của bạn. Điều quan trọng là một tinh thần vui vẻ, giữ cho cơ thể sự dẻo dai, linh hoạt qua các hoạt động thể chất. 

9. Tham gia các khóa học thể dục online

Đề xuất này dành cho các bạn muốn tập luyện nhưng không thích tập một mình. Họ cần có người truyền động lực, có người hướng dẫn kèm cặp theo một lộ trình vạch sẵn. Thật may là giữa tình hình giãn cách xã hội hiện nay, chúng ta vẫn có cách để kết nối trực tuyến với nhau. Các bài tập vận động thân thể trong nhà được thiết kế bởi đội ngũ LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa đã cho thấy kết quả mỹ mãn. Các học viên tham gia khóa Coach giảm béo online của LMS trở nên xinh đẹp hơn, tự tin hơn và khỏe mạnh hơn. Bạn có thể liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn kỹ hơn về các khóa học online đang hiện có.

» Xem thêm: Tổng hợp các dịch vụ của LMS

Tóm lại, vận động trong nhà dù ít vẫn tốt hơn là bạn không làm gì cả. Việc vận động khi ở nhà trong mùa dịch giúp bạn duy trì sức khỏe, có một cơ thể linh hoạt hơn. Bên cạnh đó còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh về tinh thần, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầy căng thẳng này. Vì vậy, hãy thường xuyên thực hiện các hoạt động thể chất đơn giản và vui vẻ khi ở nhà để giữ cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng bạn nhé!

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk