7 Cách tăng cân cho người gầy: đảm bảo an toàn và chắc chắn hiệu quả

Cách tăng cân cho người gầy là những điều bạn nên biết nếu bạn là một người gầy lâu năm. Việc sở hữu thân hình có phần khiêm tốn khiến bạn mất đi sự tự tin đối với mọi người xung quanh. Bạn luôn tìm cách để có thể tăng lên số cân nặng lí tưởng nhưng mãi chưa tìm ra giải pháp.

Và hôm nay, bạn sẽ không phải mãi chìm trong đắn đo nữa bởi vì hôm nay, LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA sẽ giới thiệu cho bạn:” cách tăng cân cho người gầy: đảm bảo an toàn và chắc chắn hiệu quả”. Bạn đọc hãy chú ý đón xem nhé.

1. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Nếu bạn là một người muốn tăng cân thì chắc chắn một điều rằng, protein hay còn gọi là đạm là một điều không thể thiếu trong bất kì một chế độ ăn dành cho người muốn tăng cân nào. Theo các nguyên cứu đã chỉ ra số liệu cụ thể rằng, 0.8-1.2g protein/ 1kg trọng lượng của cơ thể là số protein mà một người cần phải cung cấp theo trọng lượng cơ thể của mình. Ví dụ: Nếu bạn có cân nặng là 50kg thì lượng protein mà bạn cần ăn mỗi ngày là khoảng 40g – 60g nhé.

Ngoài việc bổ sung protein đến từ các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm thực phẩm protein tinh khiết. Vậy nên Whey protein cao cấp cũng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung protein, hỗ trợ việc tăng cân của bạn trở nên nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn.

2. Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Mọi cách tăng cân cho người gầy đều chứa đựng một yếu tố vô cùng quan trọng, đó chính là bạn cần có một chế độ ăn theo khoa học và cả một chế độ tập luyện hợp lý nữa đấy. Bạn có thể lựa chọn tập thể dục đơn giản, chơi thể thao hoặc cũng có thể là đến tập luyện tại phòng gym chẳng hạn.

Đối với việc tham gia tập gym, khả năng lưu thông và tuần hoàn của khí huyết được tăng cao. Chất dinh dưỡng được bạn nạp vào cũng nhờ đó mà được tiêu thụ một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc tập gym còn có khả năng kích thích lên toàn bộ hệ thống cơ bắp, bạn vừa có thể tăng cân vừa có thể tránh được nguy cơ tăng cân kèm theo mỡ thừa không đáng có.

3. Giờ sinh hoạt và làm việc khoa học

Giờ sinh hoạt và làm việc khoa học

Tăng cân là điều không có để đạt được nhưng để tăng cân một cách nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần điều chỉnh giờ sinh hoạt của mình. Sinh hoạt và làm việc theo các múi giờ một cách khoa học sẽ giúp bạn đảm bảo được sức khỏe, tinh thần trở thư thả thoải mái, tránh được những căng thẳng sẽ làm chậm quá trình tăng cân của bạn.

Khi bạn đã có thể phân chia được giờ sinh hoạt và làm việc một cách khoa học rồi thì bạn sẽ tránh được việc kéo dài trạng thái stress, lượng calories cũng không bị tiêu hao quá nhiều vào các hoạt động này mà chỉ tập trung vào hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn.

4. Mỗi ngày có 3 bữa phụ và ăn một cách đều đặn

Mỗi ngày có 3 bữa phụ và ăn một cách đều đặn

Ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày ra, bạn còn phải ăn thêm ít nhất với 3 bữa phụ nữa thì mới có thể đảm bảo được việc cơ thể luôn có đủ nguồn năng lượng để thúc đẩy sự tăng cân. Lượng calo bị tiêu hao sau 3 bữa ăn chính sẽ được bù đắp bằng 3 bữa ăn phụ này. Và đối với những bữa ăn phụ, trái cây hay các loại đậu sẽ là những thực phẩm lí tưởng để bạn thực hiện tốt việc gia tăng cân nặng của mình đấy nhé.

Những bữa ăn chính và phụ cần được bạn duy trì mỗi ngày một cách đều đặn và đúng giờ. Vì chỉ có như vậy mới giúp cho cơ thể bạn quen dần với sự biến đổi, và khi đã bắt kịp với nhịp thích nghi thì, việc gia tăng cân nặng sẽ không còn là điều gì quá khó khăn với bạn nữa cả.

5. Hãy ngủ đủ giấc

Hãy ngủ đủ giấc

 

Ngủ đủ giấc rất quan trọng nếu không muốn nhấn mạnh là cực kì quan trọng. Giấc ngủ đóng vai trò như một cơ chế phục hồi và vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể trong suốt quá trình diễn ra hoạt động này. Một điều rất dễ dàng thực hiện và không hay được để tâm tới bởi những người gầy. Hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, vì một giấc ngủ đủ và đây là cách tăng cân cho người gầy sâu sẽ giúp bạn tăng cân mà không cần phải làm gì cả.

6. Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng

Việc tăng cân hay tăng cơ đều đến từ 70% chế độ ăn uống của bạn và chỉ 30% đến từ việc luyện tập. Hãy ghi nhớ kĩ điều này nếu bạn đang muốn tăng cân. Và hãy đảm bảo chắc chắn rằng, mình sẽ bổ sung đủ các chất dinh dưỡng như:

  • Protein: Đây là nguồn dinh dưỡng không thể không xuất hiện trong thực đơn của bạn nếu bạn muốn tăng cân và tăng cơ một cách cân đối.
  • Lipit: Những loại chất béo có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp bạn tăng cân lành mạnh hơn và tránh được việc tích tụ mỡ thừa có hại cho cơ thể.
  • Carb: Đây là nguồn năng lượng sẽ giúp bạn tăng cân với đủ nguồn năng lượng đi nuôi cơ thể.
  • Vitamin và khoáng chất: Sẽ giúp bạn hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng sức đề kháng, cơ thể luôn được giữ trong trạng thái khỏe mạnh.

7. Uống đủ nước và nước chứa nhiều calo cũng là một cách

Uống đủ nước và nước chứa nhiều calo cũng là một cách

Cách tăng cân cho người gầy cuối cùng là hãy uống đủ nước. Hãy uống đủ nước mỗi ngày vì 70% trọng lượng cơ thể bạn là nước, đối với nước lọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống các loại nước ép hoa quả để có thể cung cấp nhiều hơn nguồn năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể vận động và đặc biệt là tăng cân nữa đấy nhé.

Hy vọng một số cách tăng cân cho người gầy mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp bạn tăng cân một cách hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ LMSGIẢM BÉO CHUẨN Y KHOA để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn tận tình về những khúc mắc hay vấn đề mà bạn đang mắc phải ngay hôm nay.

Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp