6 sai lầm khi tập squat mà bạn dễ dàng mắc phải

Squat là bài tập phổ biến không chỉ để tập chân mà còn là bài tập sức mạnh tổng hợp vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đã tập squat một thời gian mà không thấy hiệu quả thì bạn đã mắc phải những sai lầm khi tập squat. Hôm nay LMS sẽ điểm qua những lợi ích của bài tập này và chỉ ra 6 sai lầm khi tập squat để giúp bạn khắc phục. Cùng tìm hiểu nhé!

6 sai lầm khi tập squat mà bạn dễ dàng mắc phải
6 sai lầm khi tập squat mà bạn dễ dàng mắc phải

   1. Lợi ích của squat

1.1. Giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả

Squat tác động chủ yếu vào những vùng tập trung rất nhiều mỡ, bao gồm vùng đùi, mông và bụng. Chính vì thế, động tác này giúp đốt cháy nhiều calo tích tụ trong cơ thể và mang đến hiệu quả giảm mỡ tối ưu. Hơn nữa, squat là một bài tập đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà, do đó, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian đến phòng gym để luyện tập. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống của bản thân. Hãy ăn ít đường và tinh bột, bổ sung vào thực đơn thật nhiều rau xanh.

1.2. Làn da sáng đẹp, tươi trẻ

Giống như những bài tập khác, Squat có tác dụng giúp lưu thông máu và tăng tuần hoàn cho cơ thể. Khi tập luyện, bạn sẽ toát mồ hôi, điều này giúp đào thải độc tố và hấp thu các dưỡng chất cần thiết tốt hơn, khiến cho làn da hồng hào và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, quá trình lưu thông máu còn giúp tăng sản sinh collagen, da sẽ trở nên tươi trẻ và sáng đẹp hơn.

1.3. Giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn

Squat là một trong những bài tập hiệu quả nhất, giúp bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng và sức khoẻ của bản thân. Chỉ cần kiên trì luyện tập đều đặn trong vòng 1-2 tháng, bạn sẽ sở hữu một thân hình thon thả, săn chắc đáng mơ ước.

1.4. Giúp vòng 3 gợi cảm và quyến rũ hơn

Nếu bạn sở hữu vòng 3 chảy xệ, không săn chắc hoặc chưa được đầy đặn thì Squat sẽ là một bài tập tuyệt vời dành cho bạn. Động tác đứng lên và ngồi xuống tác động trực tiếp lên cơ mông và cơ đùi, giúp kích thích cho vòng 3 trở nên săn chắc, căng tròn và gợi cảm hơn. Khi bạn luyện tập đều đặn và đúng cách, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi tích cực về hình dáng và kích thước của vòng 3 đấy nhé!

Ngoài những lợi ích kể trên, động tác Squat vẫn còn rất nhiều điểm ưu điểm như sau:

  • Động tác Squat khá đơn giản, có thể dễ dàng luyện tập tại bất cứ nơi nào, không yêu cầu dụng cụ cầu kì, không tốn nhiều thời gian và tiền bạc

Có thể sử dụng kèm tạ tay để tăng độ khó cho bài tập

  • Giúp tăng cường hormone DHEA. Hormone này có vai trò xây dựng cơ bắp, tăng cường cảm xúc, kích thích tình dục và tăng khả năng miễn dịch
  • Tăng độ dẻo dai và linh hoạt cho các nhóm cơ: tăng khả năng giữ thăng bằng, củng cố sức mạnh cơ bắp, giúp làm săn chắc cơ mông, cơ đùi và các cơ chính trong cơ thể giúp bạn chuyển động linh hoạt hơn, ngăn ngừa các chấn thương và quá trình lão hoá.
  1. 6 sai lầm khi tập squat

2.1. Chân không chắc chắn

Khi luyện tập squat, bạn cần xem vị trí của chân. Rất nhiều bạn đã mắc sai lầm khi khi tập squat là cách đặt chân. Chúng ta cần phải xem vị trí của chân có thể ảnh hưởng đến kết nối của bộ phận này với vị trí mặt sàn khi tập. 

Nếu bạn tập sai một thời gian, các bộ phận đầu gối, mắt cá chân, lưng và phần hông sẽ bị tổn thương vì những áp lực không đáng có. 

Bạn nên cố gắng giữ để chân được trụ chắc, đảm bảo được phần đầu gối và mắt cá được ổn định. 

2.2. Cong lưng

Sai lầm thứ hai khi tập luyện squat chính là cơ thể bị cong lưng. Bạn cần lưu ý giữ cột sống lưng thẳng để động tác đúng và tránh gây áp lực lên cột sống lưng.

Để tránh sai lầm này, khi thực hiện squat bạn nên trùng đầu gói xuống, 2 đùi song song với mặt sàn, mông cong xuống dưới.

2.3. Không sử dụng cơ mông

Cơ mông là cơ mạnh nhất ở phần dưới của cơ thể. Do đó, để tập Squat đúng cách thì bạn nên sử dụng nhóm cơ này thật nhuần nhuyễn. Hãy biết cách vận động gân kheo để tăng sức mạnh cho động tác. Ở phần cuối kết thúc động tác, bạn nên siết chặt cơ mông để mở rộng hông hoàn toàn.

2.4. Đầu gối di chuyển về phía trước quá mức

Đầu gối di chuyển về phía trước khiến việc bạn Squat chưa thật sự đúng độ sâu và giữ cho tư thế ở vị trí an toàn cho các khớp.

Khi cố gắng đạt độ sâu với Squat, bạn cần nhấn hông xuống sâu hơn. Ống chân phải thẳng và đầu gối không đi xa quá vì có thể gây nguy hiểm cho các khớp xương.

2.5. Đầu gối di chuyển vào trong

Một biểu hiện của tập Squat không đúng cách là đầu gối hướng vào trong. Điều này hoàn toàn không cho khớp gối chút nào vì dễ dẫn đến vẹo đầu gối và khiến khớp gối tổn thương. Ngoài ra, sai lầm này còn làm hông của bạn yếu và dễ đau nhức.

 2.6. Gót rời xa sàn

Khi thực hiện động tác Squat với tạ, nếu gót chân của bạn rời khỏi sàn là không đúng. Vì gót chân là một trong những điểm quan trọng nhằm truyền lực từ dưới đất lên, qua cơ thể và đến thanh đòn.

Điều này dẫn đến vấn đề về khớp và cơ chịu áp lực, gây tình trạng chấn thương đầu gối và lưng dưới. Và gót chân rời khỏi sàn thường do đầu gối di chuyển về phía trước.

Để cải thiện tư thế tập luyện, bạn cần xác định điểm mà trọng lực dồn về và giữ ở vị trí đó thật chắc chắn, và LMS bật mí cho bạn là trọng lực sẽ dồn về giữa bàn chân hoặc hướng về gót chân một chút.

Bạn hoàn toàn có thể tập Squat đúng cách nếu như tránh được những sai lầm kể trên cùng với sự hướng dẫn của các Coacher tại LMS. Đừng ngần ngại trải nghiệm ngay bài tập này để giúp định hình vòng 3 thật chuẩn nhé.

Xem thêm: giảm cân hiệu quả bằng khoai lang

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk