5 Mẹo giảm mỡ tại nhà trong mùa dịch

Trong thời điểm dịch hiện tại, việc giữ một thói quen luyện tập và ăn uống là mẹo giảm mỡ tại nhà bạn cần phải làm để giữ được thân hình thon gọn. Để thực hiện tốt điều đó bạn cần phải nắm vững những mẹo giảm béo tại nhà trong thời điểm này để thực sự giảm béo hiệu quả và không phát tướng sau mùa dịch. LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa đã gợi ý 5 mẹo giảm mỡ tại nhà hiệu quả và dễ dàng thực hiện tại nhà.

1.Bổ sung chất xơ vào thực đơn dinh dưỡng

Mẹo giảm mỡ tại nhà hiệu quả bắt đầu với yếu tố dinh dưỡng, trong giảm béo, giảm cân yếu tố này chiếm tới 70% tỷ lệ thành công.  Một thực đơn giảm béo tốt không phải là một đĩa hoa quả hay chỉ ăn toàn rau, bạn phải ăn đầy đủ 5 chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là một mẹo giảm béo tại nhà để xây dựng thực đơn tốt. Nhưng không phải do đó mà ta phủ nhận đi vai trò giảm mỡ to lớn của chất xơ, nguyên lý hấp thụ nước và chuyển hoá thành gel đã làm cho chất xơ là “phương thuốc tốt” để làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, hỗ trợ giảm mỡ bằng cách giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ chứa lượng calo rất ít, nhưng cơ thể phải mất năng lượng để tiêu hoá chúng và đó cũng là cơ chế hoạt động của mẹo giảm mỡ tại nhà bằng chất xơ. Có rất nhiều thực phẩm giàu chất xơ bạn có thể thêm vào thực đơn của mình: khoai lang giảm cân chứa ít calo vừa là chất xơ và kiêm luôn chất tinh bột cần bổ sung cho cơ thể, bắp cải, súp lơ,….

Xem thêm: Lợi ích giảm cân bằng khoai lang.1

2.Tiêu thụ chất béo tốt

Cũng giống như chất xơ, chất béo là một trong những chất quan trọng không thể thiếu để cơ thể phát triển hoàn thiện. Nhiều người hay có suy nghĩ sai lầm rằng, chất béo là nguyên nhân dẫn đến béo, sau đó cắt hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn của mình. Điều này hoàn sai, trong mẹo giảm mỡ tại nhà cho biết Chất béo được chia thành 2 loại, chất béo bão hòa (chất béo xấu) và chất béo không bão hòa (chất béo tốt), bạn cần phải tránh tiêu thụ chất béo bão hoà vì đây mới chính là nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ và gây béo phì, ngoài ra còn tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý khi tiêu thị chất béo xấu này một thời gian dài bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ chững cân không giảm được cân nặng dù đã ăn theo chế độ. Mặt khác, bạn hoàn toàn có thể tiêu thụ chất béo tốt thông qua các loại thực phẩm như dầu cá, bơ, dầu oliu hay các loại hạt,…

mẹo giảm mỡ tại nhà
mẹo giảm mỡ tại nhà

3.Tránh đồ uống chứa cồn

Lựa chọn đồ uống cũng rất quan trọng, thông thường khi giảm béo thì bổ sung đầy đủ nước lọc sẽ là nhiệm vụ chính bạn phải làm. Tuy nhiên để phong phú thêm cho công cuộc giảm béo của mình, hãy lựa chọn những đồ uống thanh lọc cơ thể như nước chanh, nước trà, cà phê,… để giảm mỡ tốt hơn. Đồng thời bạn cũng nên tránh xa các loại đồ uống chứa cồn như rượu bia, chứa nhiều đường hay có gas không tốt cho hành trình giảm béo của mình.

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả bằng cà phê .

4.Mẹo giảm mỡ tại nhà bằng protein

Tại sao lại nói rằng protein là chất dinh dưỡng giúp giảm béo và quản lý cân nặng tốt nhất. protein là chất tăng cường tốc độ trao đổi chất và tạo cảm giác no lâu, không thèm ăn trong khoảng thời gian dài, duy trì khối lượng cơ thể cân bằng và giảm cân hiệu quả. Thực đơn giảm béo dinh dưỡng theo chế độ nên được bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều protein như: thịt ức gà, thịt bò hải sản và các loại hạt,…

 

5.Tập luyện tại nhà giảm mỡ toàn thân

Trong giai đoạn hạn chế đi ra ngoài, bạn không thể đi ra ngoài hay đến phòng gym để tập luyện, do đó, bạn cần phải có phương pháp phù hợp hơn. Để giảm mỡ hiệu quả bạn bắt buộc phải kết hợp cả chế độ ăn uống và luyện tập, hiện nay hình thức huấn luyện viên trực tuyến ( PT online) là hình thức phổ biến được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi và có thể thực hiện tại nhà. Bằng phương thức biến căn phòng của bạn thành phòng tập dễ dàng luyện tập giảm mỡ ngày tại ngôi nhà của mình tiện dụng và phù hợp với thời đại chuyển đổi số hiện nay.  Với sự tham gia tư vấn trực tuyến của những người có kiến thức chuyên môn là bác sĩ và những huấn luyện viên bạn sẽ được giải đáp thắc mắc và vẽ ra một lộ trình rõ ràng cho công cuộc giảm cân của mình. Trong quá trình thực hiện tập luyện giảm béo, bạn phải chú ý tới việc phải giảm béo toàn thân, không được giảm béo cục bộ chỉ một bộ phận duy nhất sẽ không giảm được mỡ và mất thời gian.

mẹo giảm mỡ tại nhà

Giảm mỡ sẽ rất đơn giản nếu như bạn tìm ra được nguyên nhân và tìm đúng phương pháp phù hợp với cơ thể của mình. Kết hợp cả lịch trình tập luyện và chế độ ăn uống dinh dưỡng là mẹo giảm mỡ hiệu quả, đơn giản mà dễ thực hiện nhất, cùng với đó một ý chí kiên cường, kiên trì thực hiện đúng theo lộ trình đã được lập ra sẵn để đạt được mục tiêu giảm béo cuối cùng.

bài viết tham khảo: Thực đơn giảm béo chuẩn y khoa.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp