5 loại hạt giàu đạm và vitamin tốt cho tiêu hóa

Các loại hạt vẫn được biết đến là giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Mỗi loại mang đến những lợi ích sức khỏe khác nhau. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 5 loại hạt vừa giàu đạm, vitamin vừa tốt cho tiêu hóa.

1. Bí ngô

Chứa omega - 3s và các chất chống oxy hóa nhóm carotenoid, đây được xem là thần dược của hệ thống miễn dịch.
Chứa omega – 3s và các chất chống oxy hóa nhóm carotenoid, đây được xem là thần dược của hệ thống miễn dịch.

Chứa omega – 3s và các chất chống oxy hóa nhóm carotenoid, đây được xem là thần dược của hệ thống miễn dịch. Phytosterol thực vật có nhiều trong loại hạt này giúp cân bằng cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều chất kali khiến cơ thể dễ bị thừa muối. 

2. Gai dầu

Không chỉ giàu đạm, hạt cây gai dầu còn chứa nhiều calo hơn cả hạt chia. Một lượng tương đương 2 thìa canh có khoảng 10g đạm và 13g chất béo, giúp phục hồi cơ thể mạnh mẽ sau quá trình tập luyện. Bạn có thể thưởng thức chúng bằng cách rắc chúng lên món sinh tố hoặc thêm vào các món ngũ cốc, salad hay sữa chua. 

Một lượng tương đương 2 thìa canh có khoảng 10g đạm và 13g chất béo, giúp phục hồi cơ thể mạnh mẽ sau quá trình tập luyện.
Một lượng tương đương 2 thìa canh có khoảng 10g đạm và 13g chất béo, giúp phục hồi cơ thể mạnh mẽ sau quá trình tập luyện.

3. Hạt dưa hấu

Dù không phải là loại được ăn phổ biến nhưng mỗi 2 thìa canh hạt dưa hấu lại chứa tới 8g đạm và một lượng lớn magiê, dưỡng chất cần thiết cho quá trình hấp thụ đạm cũng như hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bắp. Bạn cũng cần chia nhỏ và thưởng thức dần bởi lượng chất béo của chúng cũng khá cao, 13g chất béo có trong 28g hạt. 

Chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình hấp thụ đạm cũng như hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bắp.

4. Mè (vừng)

Giàu chất xơ, canxi, kẽm, ma-giê, phốt-pho và sắt cùng với một lượng lớn các khoáng chất giúp xương chắc khỏe khác. Do vậy, mè giúp tăng cường quá trình miễn dịch và thúc đẩy hệ thống tiêu hóa, giảm căng thẳng, điều chỉnh huyết áp, tạo điều kiện sản sinh protein và hồng cầu trong cơ thể 

5. Hạt chia

Hàm lượng chất xơ cao (11/28g) giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
Hàm lượng chất xơ cao (11/28g) giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Hàm lượng chất xơ cao (11/28g) giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Đồng thời, các chất béo lành mạnh có trong hạt chia cũng hỗ trợ kháng viêm: trong 28g chứa khoảng 4g chất đạm cần thiết cho cơ thể.

Qua bài viết này LMS Giảm béo chuẩn y khoa hy vọng sẽ giúp đỡ các bạn phần nào về kiến thức trong ăn uống và sử dụng một số loại thực phẩm kể trên đúng mục đích.

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp