5 Bí quyết giảm béo sau sinh cho mẹ bỉm sữa

Những vấn đề lớn hầu hết các bà mẹ đều gặp phải sau khi sinh em bé đều gặp tình trạng thừa cân, dư mỡ và giảm béo sau sinh. Các mẹ thường phải bỏ nhiều thời gian để trông con và chăm sóc con cái, điều đó đã vô tình làm các mẹ bỉm sữa mập lên không kiểm soát được. Hiểu được điều đó, LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa đã viết lên bài viết này để chia sẻ những bí quyết giảm  béo sau sinh dành cho những bà mẹ đang gặp khó khăn về vấn đề cân nặng.

1.Giảm calo trong khẩu phần thực đơn giảm béo sau sinh

Không chỉ là giảm béo sau sinh, công thức này được áp dụng để giảm béo cho bất cứ ai bằng cách giảm lượng calo tiêu thụ và tăng lượng calo tiêu hao. Đối với mẹ bỉm sau sinh, cân nặng vẫn bị dư thừa nhiều, do đó một chế độ thực đơn ăn uống hợp lý là một giải pháp tốt để giải quyết vấn đề đó. Trong giai đoạn này, nếu tiêu thụ quá nhiều thực phẩm không lành mạnh chứa đường và chất béo bão hoà như đồ ăn chế biến, dầu mỡ, nước ngọt,… sẽ không chỉ không có lợi cho việc giảm béo sau sinh mà còn ảnh hưởng xấu tới chất dinh dưỡng ở trong sữa cho bé. Hãy thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày lành mạnh hơn cho một sức khỏe tốt hơn, một vóc dáng thon gọn hơn sau khi sinh em bé.

Xem thêm: Bảng tính calo các loại thức ăn hằng ngày.

giảm béo sau sinh

Một thực đơn giảm béo sau sinh hoàn hảo cho mẹ là một thực đơn chứa đầy đủ những chất dinh dưỡng đặc biệt là protein, chất xơ, chất béo không bão hoà và vitamin, canxi,… Đảm bảo đầy đủ tiêu chí này cho một bữa ăn ngon lành và hỗ trợ giảm béo tốt thay vì ăn bất chấp những loại thực phẩm mình thích.

2.Thực phẩm ăn vặt khoa học và lành mạnh

Nguyên nhân chính khiến cân nặng của bà mẹ sau sinh bị bùng nổ đó là sự “buồn miệng”, lúc nào cũng muốn ăn, chỉ có đồ ăn vặt mới làm thỏa mãn nó. Vậy giải pháp thay thế các loại đồ ăn vặt ít đường, lành mạnh và cân bằng hơn, hỗ trợ giảm béo sau sinh tốt hơn. những thực phẩm bạn nên ăn vào những bữa phụ đó là yến mạch, ngũ cốc, khoai lang giảm cân, trái cây tươi,…  để giảm cân khoa học trong thời kỳ nuôi sương con hãy để ý lựa chọn nhưng thực phẩm lành mạnh nhé

giảm béo sau sinh

3.Cho con bú để giảm béo sau sinh

Như các bạn đã biết sữa mẹ là người dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ phát triển toàn diện, ngoài ra việc cho con bú cũng làm gia tăng tốc độ đốt cháy giảm béo hiệu quả. Phụ nữ khi cho con bú giảm cân nhanh hơn và đốt cháy hàng trăm calo sau mỗi lần.

4.Tập luyện thể thao sau sinh

Hoạt động vận động thể thao luôn là phương thức giảm béo tốt nhất được nhiều người lựa chọn, không ngoại trừ giảm béo sau sinh Các bài tập nhẹ nhàng là sự ưu tiên hàng đầu cho bà mẹ bỉm sữa bởi sự tiện lợi nhẹ nhàng và phù hợp với mức độ sức khoẻ của cơ thể. Dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập yoga, gập bụng hay chạy bộ là những bà tập bạn có thể tham khảo và thực hiện theo ngay tại nhà, hết sức đơn giản, tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho chăm sóc con cái hơn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn nhận được các lời tư vấn và nhận xét từ các người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn như bác sĩ hay huấn luyện viên online.

giảm béo sau sinh

5.Chăm sóc bản thân từ bên trong

Chăm sóc sức khỏe tốt từ bên trong là một lớp nền tốt cho bạn khoẻ đầu bước tiến xa cho hành trình giảm béo sau sinh. Đầu tư cho sức khỏe từ bên trong bằng những thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe, chú ý bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể thúc đẩy trao đổi chất và hỗ trợ đốt mỡ tốt hơn. Mẹ bỉm sữa sau sinh thường không ngủ đầy đủ và không sâu giấc,điều đó đã là nguyên nhân chính dẫn đến stress, áp lực và tích tụ mỡ thừa, tâm trạng k ổn định. Nên ngủ đủ 7 –  8 tiếng mỗi ngày không cần trong một lần duy nhất để tâm trạng được giải tỏa áp lực và tỉnh táo.

Xem thêm: Thực phẩm giảm béo tốt

Lưu ý khi giảm béo sau sinh

giảm béo sau sinh
giảm béo sau sinh
  • Bạn phải cần có thời gian thực hiện từ từ. Sau khi sinh con, cơ thể cần 6 tuần để ổn định và quay trở về trạng thái bình thường, Do vật không nên áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm tránh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và sữa mẹ cho bé.
  • Kiên trì với chế độ giảm bảo của mình không chỉ mang lại vóc dáng thon gọn đẹp sau sinh mà còn mang lại sức khỏe tuyệt vời cho bạn.
  • không được lạm dụng giảm cân từ việc cho con bú. Khi cho con bú cơ thể đốt cháy rất nhiều calo, nhưng vẫn có bà mẹ không giảm được cân nào sau giai đoạn cho con bú, vì khi mất lượng calo đó cơ thể sẽ nhanh bị đói và sẽ nạp bổ sung lượng calo gấp đôi.

Giảm béo là câu chuyện không thể kết thúc vào ngày một, ngày hai,..phải kiên trì thực hiện các phương pháp giảm béo hiệu quả mới đem lại kết quả như mong muốn. Đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh cần phải chú ý hơn về thói quen hằng ngày, dành thời gian cho bản thân nhiều hơn để trẻ khoẻ mỗi ngày.

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk