4 Cách uống nước giảm cân làm đẹp hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng uống nước giảm cân, không những vậy, uống nước đúng cách còn có chức năng làm đẹp và tăng cường trao đổi chất và nâng cao sức khoẻ. Đọc đến đây bạn đã biết được vai trò của nước khá quan trọng cho cơ thể đúng không nào. Tuy nhiên, uống nước như thế nào để phát huy vai trò của nước hiệu quả nhất thì chưa hẳn ai cũng biết. Hãy đồng hành cùng LMS tìm hiểu những cách uống nước giảm cân làm đẹp hiệu quả ngày nhé.

1.cách uống nước giảm cân

Nước là nguồn hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ và cơ thể uống nước giảm cân rất hiêu quả

1.1. Uống nước mỗi buổi sáng

Mỗi buổi sáng khi thức dậy khởi động bằng một ly nước, cho tâm trạng thoải mái và tỉnh táo trong cả một ngày dài. Cùng với đó uống nước vào buổi sáng hỗ trợ rất tốt để giảm cân và hỗ trợ tiêu hoá. Sau 1 giấc ngủ dài từ 7- tiêng, cơ thể bạn cần bổ sung nước để bù lại lượng nước đã tiêu thụ vào đêm hôm trước. Đường tiêu hoá cũng được làm sạch hơn với một ly nước mỗi buổi sáng.

1.2. Uống nước trước bữa ăn

Thông thường trong chế độ ăn uống dinh dưỡng giảm cân, người ta sẽ hạn chế và tìm cách tính số calo cần trong một ngày sao cho phù hợp với thể trạng và lộ trình giảm cân. Và uống nước trước các bữa ăn là một trong những cách giúp bạn hạn chế được việc tiếp thu calo của bữa ăn sau đó vào cơ thể. Nước có dạng lỏng và dễ dàng lấp đầy khoảng trống trong bụng và làm cho bạn có cảm giác no nhanh hơn và tránh được việc ăn quá nhiều trong bữa ăn đó. Tác dụng uống nước giảm cân này quá tuyệt vời phải không nào.

Những gì bạn cần phải làm đó chỉ là uống một ly nước 30 phút trước khi ăn, bạn sẽ cảm thấy no hơn, giảm lượng thức ăn bạn ăn, ức chế sự thèm ăn và thanh lọc, làm sạch chất thải có trong cơ thể. Từ đó dễ dàng hơn trong việc tính số calo cần trong một ngày và bám sát hơn vào lộ trình giảm cân hiệu quả của bạn.

Uống nước bất cứ nơi đâu, khi nào bạn nhớ tới

1.3. Uống nước lạnh để đẩy nhanh tiến trình giảm cân

Uống nước lạnh hay nước nóng đề có tác dụng giảm cân như nhau. Tuy nhiên theo nghiên cứu, cơ thể tiêu hao năng lượng khi làm ấm nước lạnh, do đó, uống nước lạnh tiêu hao năng lượng giảm calo hơn khi uống nước ấm. 

Nhưng đối với các loại đồ uống hỗ trợ như uống cafe giảm cân thì bạn nên cân nhắc uống nóng. Cafe nóng giúp đẩy nhanh nhiệt độ cơ thể và uống nước giảm cân khi nóng hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ hơn và không bị lạnh bụng, nhất là khi mùa đông tới uống nước lạnh sẽ dễ bị ốm và khàn giọng.

Xem Thêm: Vai trò của insulin.

1.4. Uống nước suốt cả ngày

Uống nước giảm cân, không chỉ bổ sung nước khi bạn thấy khát, bạn phải bổ sung nước cả một ngày. Uống nước suốt cả ngày làm bạn luôn trong trạng thái no, tránh được sự hấp dẫn của các loại đồ ăn như trà sữa, đồ ăn vặt chứa nhiều calo. Nếu để cơ thể nhắc nhở bạn uống nước khi khát, thì đó là dấu hiệu của việc cơ thể đã bị mất rất nhiều nước, do đó chủ động bổ sung nước trước khi các triệu chứng của mất nước xuất hiện là điều bạn cần làm để bảo vệ sức khoẻ và giảm cân hiệu quả hơn.

Uống nước ngay cả khi đang luyện tập để tránh bị mất nước

Ngoài ra, Khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà, bài tập giảm mỡ toàn thân hay giảm mỡ bụng dưới cấp tốc,… bạn vẫn phải đan xen bổ sung nước trong khi luyện tập. Điều này dễ thấy được thông qua các buổi tập luyện và người hướng dẫn luôn nhắc nhở bạn phải mang theo nước khi đi luyện tập.

2.Hạn chế tiếp nạp thêm loại thực phẩm khác bằng việc uống nước giảm cân

Cơ thể bạn cần đầy đủ chất dinh dưỡng để duy trì sự số và điều tiết các cơ quan, điều đó còn quan trọng hơn khi bạn đang giảm cân, phải tìm loại thực phẩm chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và phẩi đảm bảo là thực phẩm lành mạnh và hỗ trợ giảm cân. Chất đạm đến từ các loại thịt như gà, cá, bò, trứng,… Chất xơ đa dạng với các loại rau, củ, quả,… Dinh dưỡng từ chất béo đến từ các loại hạt oliu, hướng dương, hoa quả như bơ, dừa,… Các loại tinh bột chậm dinh dưỡng như khoai lang, gạo lứt yến mạch,… Và nhân vật không thể thiếu đó chính là uống nước giảm cân.

Xem thêm: Ăn trứng nhiều có tốt không?

Cơ thể cần nước để hoạt động bình thường giống như các chất dinh dưỡng khác. Nếu chỉ bị mất nước nhẹ thôi cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn chức năng não, tim bị suy giảm, tâm trạng giảm sút. Mất nước còn ảnh hưởng tới tiến trình giảm cân của bạn và báo hiệu của việc mất nước thông qua các cơn đói và gia tăng các cơn thèm ăn. Uống nước giảm cân vì làm dịu cơn đói và tránh hấp thu các thực phập khác vào cơ thể.

Uống hơn 2 lít nước mỗi ngày để đủ có cơ thể thực hiện các chức năng duy trì hoạt động sống và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Bạn có thể nhận diện ra bản thân đã bổ sung đủ nước chưa thông qua màu sắc của nước tiểu khi đi vệ sinh. Đủ nước sẽ có màu vàng nhạt và ngược lại sẽ có màu vàng sẫm và bạn cần bổ sung thêm nước cho cơ thể và lộ trình uống nước giảm cân của mình. Hi vọng những kiến thức bổ ích vừa rồi giúp ích cho bạn. 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp