6 thói quen giảm cân tự nhiên hiệu quả bất ngờ

 Giảm béo không chỉ phụ thuộc vào chế độ ăn kiêng dinh dưỡng hay lịch trình tập luyện, những thói quen giảm cân thay đổi lối sống lành mạnh là những gì bạn cần làm để kết hợp với lộ trình giảm cân giúp bạn duy trì và có được thân hình như mơ và được duy trì thời gian dài. Cùng LMS – Giảm Béo Chuẩn Y Khoa tìm hiểu về 10 thói quen giảm cân có tác dụng hỗ trợ giảm béo trong hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

1. Ăn sáng đầy đủ

Đa số mọi người nghĩ rằng nhịn ăn sẽ giảm lượng calo tiêu thụ vào cơ thể và giảm béo hơn. Tuy nhiên chính những suy nghĩ sai lầm đó đã làm cho cân nặng của bạn bùng nổ và ăn nhiều calo hơn trong những buổi khác. Bữa sáng không cần cầu kì bạn có thể chế biến đơn giản với yến mạch, sữa chua hay đơn giản là ăn trứng luộc, ăn khoai lang để khởi động ngày mới, những gì bạn ăn vào buổi sáng có thể duy trì và thiết lập năng lượng cho một ngày dài và thiết lập cho một thói quen giảm cân tốt về ăn uống cho cơ thể thích nghi với sự chuyển biến mới đó.

Xem thêm: Giảm cân bằng khoai lang.

thói quen giảm cân

  1. Uống nhiều nước

Việc đầu tiên mỗi buổi sáng khi thức dậy không phải là ăn sáng mà là uống nước. Uống đủ nước giúp cơ thể cân bằng và trao đổi chất dễ dàng và đốt cháy mỡ thừa và có cảm giác no mỗi ngày. Uống nước không chỉ là thói quen giảm cân tốt mà còn cung cấp lợi ích sức khỏe cho làn da và sức khỏe của bạn. Bạn có thể uống các loại nước thanh lọc cơ thể như nước chanh, nước chè,.. để điều tiết hệ tiêu hoá và tuần hoàn,  cà phê là một loại nước giải khát và cũng có tác dụng giảm cân, không gây cảm giác đói và no lâu. Uống cafe giảm cân là thói quen tốt, một ly cà phê không đường vào buổi sáng cho tinh thần sảng khoái và kích hoạt cơ thể giảm béo.

Hạn chế tiêu thụ các loại nước ngọt, trà sữa hay nước có gas, lượng đường và chất béo bão hòa sẽ làm bạn phát phì ngay sau khi sử dụng chúng. Hình thành những thói quen giảm cân tốt đồng nghĩa cũng phải từ bỏ nhưng sở thích hay thói quen không tốt, uống đồ uống có đường và ngọt cũng là một thói quen cần hạn chế và loại bỏ trong sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Giữ thói qun uông nước mỗi ngày

3. Sắp xếp thứ tự ăn uống

Đây hẳn là một khái niệm lạ lẫm đối với người mới bắt đầu giảm cân. Đa phần khi bắt đầu bữa ăn, bạn sẽ ăn cơm và các thực phẩm mặn đầu tiên. Điều này sẽ làm cơ thể tiêu thụ nhiều hơn tinh bột và các chất béo khác trước tiên, hãy ngăn chặn điều đó bằng việc hình thành thói quen giảm cân thông qua việc sắp xếp thứ tự ăn hợp lý hơn. Đầu tiên, không phải là cơm bạn nên ăn rau củ quả trước, vì rau chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khoẻ nhưng lại không chứa quá nhiều calo và lập bảng tính calo vào cơ thể của rau củ quả cũng thấp hơn các thực phẩm khác. Ăn rau trước sau đó đến các mon ăn protein sau đó đến cơm, thứ tự này bạn sẽ hạn chế được việc ăn quá đà, khi ăn rau bạn đã cảm thấy no và hạn chế ăn các thực phẩm chất béo và tinh bột khác trong bữa ăn hơn.

Xem thêm: Bảng tính calo các loại thức ăn hằng ngày.

4. Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn uống vội vã bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hối hả của thời đại hiện nay, vô tình đã trở thành một thói quen giảm cân xấu mà đa số nhiều người mắc phải. Bởi vì, khi ăn quá nhanh bạn sẽ không có cảm giác no và thế là bạn ăn nhiều hơn. Khi bạn phát hiện ra mình đã no, cơ thể của bạn đã tiêu thụ quá nhiều lượng calo mà cơ thể cần. Ăn chậm lại và thưởng thức món ăn mình làm ra sẽ ngon miệng hơn và hỗ trợ hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn bằng những thói quen giảm cân ăn uống tốt hơn

5. Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh

Ngoài những bữa ăn chính, bổ sung năng lượng kịp thời bằng bồ ăn vặt bổ dưỡng và lành mạnh. Lựa chọn những đồ ăn vặt phù hợp với thói quen giảm cân của bạn, đồng thời hạn chế ăn những đồ ăn vặt không lạnh mạnh và chứa nhiều dầu mỡ và chất phụ gia không an toàn và đảm bảo kết quả cho quy trình giảm cân. ngũ cốc, các loại hạt, yến mạch,… là những loại đồ ăn vặt lành mạnh dễ dàng tìm thấy và tốt cho sức khỏe và giảm béo.

6. Tập thể dục thường xuyên

thói quen giảm cân

Duy trì thói quen giảm cân thông qua việc tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khoẻ và đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Dù bạn bận đến đâu, hãy dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể thao, cách tốt nhất là đầu tư một vị huấn luyện viên để coaching online, hay đơn giản hơn là chỉ cần chạy bộ, leo cầu thang hay đạp xe cũng đủ để cơ thể giảm cân tốt

Xem thêm: Coaching online là gì?

Ngoài 6 thói quen giảm cân vừa được đề cập, bạn có thể lựa chọn những phương pháp giảm béo phù hợp với bản thân và công việc hơn. Cố gắng duy trì những thói quen tốt cho cơ thể giảm béo vừa hiệu quả vừa kéo dài thời gian cân bằng được cơ thể hơn. Hy vọng kiến thức vừa rồi bổ ích dành cho bạn, chúc bạn thành công.

 

Chia sẻ :
Share on facebook
Share on email
Tin liên quan

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

THAY ĐỔI CƠ THỂ NGAY HÔM NAY

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp

Hotline

0984.641.264

Email

lmsgiambeochuanykhoa@gmail.com

Address

566 Lê Duẩn, Phường Eatam, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Nhận tư vấn miễn phí

Liên hệ để được đội nhóm tư vấn trực tiếp